Từ 2017, tốc độ cập nhật Windows 10 sẽ nhanh hơn 65%

Từ 2017, tốc độ cập nhật Windows 10 sẽ nhanh hơn 65%
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft hứa hẹn sẽ giới hạn những mối quan tâm về tốc độ cập nhật Windows 10 thông qua bản cập nhật Creators Update mà hãng phát hành vào đầu năm sau.

Thông qua một chương trình có tên Unified Update Platform, hay UUP, Microsoft nói rằng bản

Kể từ Windwos 10 Creators Update, người dùng khi cập nhật Windows sẽ diễn ra với tốc độ cải thiện đáng kể

Microsoft tuyên bố trong thời gian qua đã nhận được các lời phàn nàn của người dùng về hoạt động cập nhật Windows 10, bao gồm kiểm soát bản cập nhật được cài đặt, ngốn CPU cũng như pin, và kích thước dung lượng tải về quá lớn.

Công ty nói rằng đã giải quyết vấn đề đầu tiên thông qua bản cập nhật Anniversary Update mới đây, cho phép người dùng có thể điều khiển thời điểm cập nhận được áp dụng. Hai phàn nàn còn lại sẽ được đến trong bản cập nhật sắp tới là Windows 10 Creators Update.

Trước đây, khi tải về phiên bản cập nhật của Windows, người dùng thực sự đã tải về một gói cập nhật hoàn chỉnh. Nhưng với UUP, họ sẽ chỉ tải về những bản cập nhật khác biệt, đó là những gói cập nhật thay đổi dựa vào bản cập nhật cuối cùng. Microsoft ước tính rằng điều này có thể giúp giảm kích thước gói cập nhật cho từng hệ thống chỉ còn 35% so với trước đây, giải quyết vấn đề phàn nàn thứ ba.

Khi cập nhật, Windows sẽ cố gắng kiểm tra bản cập nhật gần nhất của hệ thống và xác định thông tin bản cập nhật cần thiết. Theo Microsoft, việc làm này có thể không phải là điều quá khó khăn với một máy tính bàn hoặc máy tính xách tay có kết nối với nguồn điện lưới. Nhưng với điện thoại Windows 10, nó có thể ngốn rất nhiều pin. Đó là nơi UUP giải quyết phần phàn nàn thứ hai.

Dịch vụ Windows Update của Microsoft sẽ kiểm tra trạng thái hiện tại của thiết bị, sau đó gửi thông tin đến hệ thống quản lý, nơi công ty có thể xác định quá trình từ xa và đưa ra bản cập nhật phù hợp cho hệ thống tiến hành cài đặt. Tóm lại, điều này có nghĩa tất cả được xử lý từ Microsoft, không thông qua thiết bị, giúp giảm bớt gánh nặng cho CPU.

Khi mà Windows 10 được cập nhật một cách thường xuyên hơn, ngay cả với những bản cập nhật lớn diễn ra hàng năm, cải tiến trong hệ thống cập nhật chắc chắn nhận được nhiều sự chào đón. Nhiều người sẽ thích khi Microsoft cung cấp cho họ toàn quyền kiểm soát áp dụng hoặc từ chối cập nhật.

Có thể bạn quan tâm