Tự tin mua hàng "xuyên biên giới" với dịch vụ mới của DHL

Tự tin mua hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Số đơn hàng được vận chuyển trong khối thương mại điện tử tăng từ 10% năm 2013 lên hơn 20% năm 2016 trong tổng số các đơn hàng quốc tế của DHL Express. Đây là một trong những yếu tố khiến DHL quyết định ra mắt dịch vụ Chuyển hàng theo yêu cầu phục vụ mua sắm trực tuyến quốc tế.

Cụ thể, theo DHL Express Việt Nam, với dịch vụ Chuyển hàng theo yêu cầu, người gửi hàng có thể tùy chọn phương thức vận chuyển phù hợp, sau đó DHL Express sẽ chủ động gửi tin nhắn hoặc email để xác nhận cũng như thông báo trạng thái của đơn hàng. Cùng đó, tùy theo yêu cầu, khách hàng còn có thể đưa ra các lựa chọn khác trên website Chuyển hàng theo yêu cầu của DHL Express.

Theo DHL, dịch vụ mới này đặc biệt phù hợp với các yêu cầu giao hàng trong khối thương mại điện tử quốc tế với phần lớn các lô hàng được gửi đến địa chỉ nhà ở, và khách hàng rất chú trọng đến sự vận chuyển linh hoạt và tiện lợi.

 bán lẻ trực tuyến, mua hàng trực tuyến, dịch vụ logistic, logistic, DHL Express Việt Nam, DHL,

John Pearson, Giám Đốc và Tổng Điều Hành Kinh Doanh DHL Express khu vực Châu Âu chia sẻ “Chúng tôi nhận thấy số lượng đơn hàng được vận chuyển trong khối thương mại điện tử tăng từ 10% năm 2013 lên hơn 20% năm 2016 trong tổng số các đơn hàng quốc tế của DHL Express. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi ngày một nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm cao cấp từ các thị trường nước ngoài, thêm nữa là công cuộc xâm nhập và mở rộng thị trường xuyên quốc gia của vô số nhà bán lẻ. Từ đó, giao dịch thương mại toàn cầu cần có mảng dịch vụ vận chuyển trực tiếp, nhanh chóng và tiện lợi. Để đáp ứng sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giới cũng như nâng tầm chất lượng dịch vụ vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng, chúng tôi đã cho ra một dịch vụ hoàn toàn mới, dịch vụ Chuyển Hàng Theo Yêu Cầu”.

Quảng cáo

Theo đại diện DHL Express, dịch vụ Chuyển Hàng Theo Yêu Cầu không chỉ là một giao diện thương mại trực tuyến mới mà còn là bước tiến trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn cầu của DHL, nhằm đáp ứng những yêu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng xuyên quốc gia trong khối thương mại điện tử.

Giao diện mới của dịch vụ Chuyển hàng theo yêu cầu thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và tiện ích cho cả người gửi và người nhận. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trên bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, máy tính hay có thể là máy tính bảng để tùy chọn 1 trong 6 tiện ích vận chuyển. Qua đó, người bán hàng có thể kết hợp việc xây dựng, quảng bá thương hiệu trong từng thông báo gửi đến khách hàng. Còn người nhận có thể lên lịch và sắp xếp thời gian nhận hàng tại Quầy Giao Dịch DHL gần nhất hoặc địa chỉ nhà riêng, thậm chí là yêu cầu đơn vị vận chuyển giữ món hàng nếu bạn đang trong kỳ nghỉ.

Theo DHL, dịch vụ Chuyển Hàng Theo Yêu Cầu sẽ góp phần cải thiện hiệu suất giao hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa, cũng như nâng cao hiệu quả của qui trình vận chuyển tổng thể.

Trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017, dịch vụ Chuyển Hàng Theo Yêu Cầu với hơn 45 ngôn ngữ sẽ được triển khai trên 100 quốc gia, chiếm phần lớn giao dịch thương mại toàn cầu và các hoạt động bán lẻ trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Nếu bước chân vào con đường startup (khởi nghiệp) chỉ với ý tưởng tốt, bạn có thể thất bại - thậm chí thất bại nhiều lần. Ý tưởng thôi không đủ, cần nhận thức tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp.