Tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố

Tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 23/12, tuyến cáp quang biển quốc tế APG nhánh từ Việt Nam đi Singapore đã gặp sự cố, làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối Internet của VNPT từ Việt Nam đi quốc tế.

Đường đi của cáp quang biển APG.

Đại diện VNPT cho biết, việc đưa tuyến cáp biển quốc tế AAG trở lại hoạt động giúp đơn vị này có thêm phương án để đảm bảo tốt hơn nữa chất lượng dịch vụ của khách hàng.

Ngay sau khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, VNPT đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra trên tuyến cáp chạy trên đất liền CSC để đảm bảo tuyến cáp hoạt động ổn định và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. VNPT cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để xác định rõ nguyên nhân sự cố và xử lý lỗi trong thời gian sớm nhất.

Thực tế cho thấy, sự cố trên các tuyến cáp quang biển xảy ra như "cơm bữa" nên các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã quá quen thuộc với vấn đề này và luôn chuẩn bị các phương án dự phòng, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới người dùng.

Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Trong năm 2017, đây là lần thứ hai tuyến cáp này gặp sự cố.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.