Twitter đã sa thải hơn 6.000 nhân viên kể từ cuối năm 2022

Tạp chí Nhịp sống số - Trả lời phỏng vấn của hãng tin BBC (Anh) mới đây, Giám đốc điều hành của mạng xã hội Twitter Elon Musk cho biết kể từ cuối năm ngoái, hãng này đã sa thải hơn 6.000 nhân viên, tương đương khoảng 80% tổng số nhân viên của Twitter.
Nhân sự

Cụ thể ở thời điểm này, Twitter chỉ còn khoảng 1.500 nhân viên. Thời điểm trước khi được tỷ phú Elon Musk mua lại, Twitter đang có 7.800 nhân viên.

Ông Musk cũng tiết lộ việc các thương hiệu cắt giảm quảng cáo trên nền tảng này khiến doanh thu của Twitter giảm mạnh.

Tính theo tỷ lệ phần trăm, tỷ lệ cắt giảm lực lượng lao động như vậy của Twitter là không thể so sánh được với các công ty công nghệ lớn khác như Google, Amazon, Microsoft và Meta vốn cắt giảm hàng chục nghìn nhân viên trên toàn thế giới.

Theo báo San Francisco Chronicle (Mỹ), Twitter hiện đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện và các hành động pháp lý do các nhân viên cũ của mạng xã hội này khởi kiện ra tòa.

Trước đó, các nhà phân tích của công ty Insider Intelligence cũng dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023.

Con số trên thấp hơn so với dự báo 4,74 tỷ USD được đưa ra trước đó trong bối cảnh tín nhiệm đối với mạng xã hội này đang giảm dần.

Nhà phân tích Jasmine Enberg của Insider Intelligence nhấn mạnh vấn đề lớn nhất đối với mảng kinh doanh quảng cáo của Twitter là các nhà quảng cáo không thực sự tin tưởng tỷ phú Elon Musk.

Bà cho rằng Twitter cần tách riêng thương hiệu cá nhân của ông Musk khỏi hình ảnh của công ty để lấy lại lòng tin của các nhà quảng cáo. Insider Intelligence cũng lưu ý rằng các nỗ lực của ông Musk nhằm đẩy mạnh dịch vụ đăng ký thuê bao sẽ không giúp bù đắp cho tổn thất về doanh thu.

Theo Insider Intelligence, người dùng không còn hứng thú với Twitter như trước sau khi ông Musk trở thành lãnh đạo công ty. Công ty này dự báo thời gian người dùng dành cho nền tảng này sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày.

Có thể bạn quan tâm