Twitter đàm phán để mua lại Clubhouse với mức giá 4 tỷ USD

Twitter đàm phán để mua lại Clubhouse với mức giá 4 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Sự thành công nhanh chóng của Clubhouse đang khiến mạng xã hội này thu hút được sự chú ý của các ông lớn.

Trong một vài tháng trở lại đây, Twitter đang đàm phán để thực hiện mua lại ứng dụng mạng xã hội âm thanh Clubhouse ở mức định giá 4 tỷ USD, Bloomberg News dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết.

Mặc dù các đàm phán đang không được tiếp tục thực hiện, Bloomberg nói rằng hiện chưa rõ lý do vì sao chúng bị dừng lại. Về phần mình, cả Twitter và Clubhouse đều không đưa ra bình luận.

Clubhouse, ứng dụng mạng xã hội âm thanh hiện đang hoạt động thông qua mô hình mời sử dụng, đang gây sốt trên toàn thế giới. Clubhouse được cho là đang có tới 10 triệu người hoạt động hàng tuần.

Nói một cách ngắn gọn, Clubhouse cho phép người dùng tạo và tham gia các “phòng” (room). Tại đây, họ có thể trò chuyện với người khác. Mạng xã hội này không có hình ảnh, video hay thậm chí không sử dụng ký tự - mọi thứ chỉ đơn thuần xoay quanh định dạng âm thanh. Người dùng có thể tham gia hoặc rời “phòng” bất kỳ thời điểm nào hoặc biến các cuộc trò chuyện riêng tư thành trò chuyện công khai. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về Clubhouse.

Clubhouse tạo ra môi trường nơi người dùng có thể là “chủ xị” cuộc trò chuyện, lắng nghe trò chuyện và thậm chí là tham gia trò chuyện với người dùng khác trong cộng đồng ứng dụng này. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các “phòng” cũng như các thành viên đang trò chuyện trong đó. Bạn có thể vào “phòng” bằng cách nhấn chọn hoặc tạo ra “phòng của riêng mình”.

Hiện tại, Clubhouse chủ yếu hoạt động dưới dạng các “phòng” nơi có một người nói và người khác lắng nghe. Người dùng cũng có thể trò chuyện trong “phòng” nếu quản trị viên cảm thấy phù hợp song theo Business Insider, điều này hiếm khi xảy ra.

Có thể bạn quan tâm