Theo đài NDTV (Ấn Độ) tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và là một phần trong cuộc chiến chống lại những kẻ lạm dụng nền tảng của họ để thực hiện ý đồ xấu.
Tính năng cảnh báo tin giả được thiết kế như một tab nhỏ xuất hiện trong menu thả xuống đi kèm với mỗi dòng tweet trên Twitter.
Thời gian qua, cũng như các mạng xã hội phổ biến khác, Twitter đã đối mặt với nhiều rắc rối đau đầu về việc quản lý tài khoản, trong đó có những tài khoản Twitter giả mạo chuyên được các đối tượng xấu sử dụng để tung tin nhắn tự động hoặc gieo rắc các thông tin giả mạo.
Những đối tượng khủng bố, cực đoan cũng đã sử dụng nền tảng mạng xã hội này làm công cụ tuyển mộ chiến binh và bắt nạt các đối tượng thiểu số cũng như phụ nữ, trẻ em.
Những rắc rối càng trở nên phức tạp và trở thành vấn đề cần được giải quyết cấp thiết hơn kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
2/3 người trưởng thành Mỹ nói rằng các tin tức giả mạo lan tràn trên mạng xã hội đã "gây ra rất nhiều hoang mang" cho họ theo kết quả nghiên cứu tháng 12-2016 của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ).
Người phát ngôn của Twitter, bà Emily Horne, cho biết công ty bà "hiện tại chưa có kế hoạch" để triển khai một tính năng như vậy trên mạng Twitter.
Tuy nhiên bà Horne không bình luận về thông tin công ty này đang thử nghiệm tính năng đó.
Dù vậy người phát ngôn của Twitter cũng khẳng định công ty bà đang nỗ lực giải quyết vấn đề tin giả. Đầu tháng này Twitter cho biết đang tăng cường thêm nhân sự, bổ sung nguồn tài chính và xây dựng các công cụ mới, tuy nhiên không cung cấp các thông tin chi tiết liên quan.
Tháng 3 năm nay Facebook đã triển khai một công cụ giúp người dùng gắn cảnh báo vào những nội dung họ cho là giả mạo, hoặc nhấp chọn vào một tab để tỏ thái độ bất đồng với thông tin đó.
Sau khi bị "tố", thông tin sẽ được chuyển tới những bên có trách nhiệm xác minh độc lập, cũng là những đối tác của Facebook trong cuộc chiến chống tin giả.