Twitter thẳng tay "trảm" những nội dung cực đoan sau vụ tấn công tại Pháp

Twitter thẳng tay
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, một nhóm quan sát trên mạng Twitter cho biết, mạng xã hội này đã xóa bỏ tất cả nội dung cực đoan sau vụ đâm xe tại Pháp ngày 14/7 vừa qua cực kỳ nhanh chóng.

Twitter nhanh chóng xóa bỏ nội dung cực đoan sau vụ tấn công tại Pháp

Hành vi của mạng xã hội Twitter với các nội dung cực đoan đã thay đổi khá nhiều trong vài năm qua. Các nhóm quan sát trên mạng xã hội này cho biết, Twitter đã cực kỳ nhanh chóng trong việc xóa bỏ các nội dung cũng như các tài khoản phát tán nội dung cực đoan sau vụ tấn công bằng xe tải tại tại Nice, Pháp ngày 14/7 vừa qua.

Các nhóm này cho biết, mạng xã hội trên xóa các nội dung này "với tốc độ chúng tôi chưa bao giờ thấy".

Hiện tại, Twitter vẫn chưa đưa ra bất lỳ lý do nào giải thích cho những hành động nhanh chóng này.

Việc xóa bỏ nội dung người dùng đang đi ngược lại hoàn toàn với điều khoản tự do ngôn luận mà họ đặt ra cho mạng xã hội của mình. Và mặc dù vẫn coi trong tự do ngôn luận, mạng xã hội này giờ đây đã sẵn sàng xóa bỏ bất cứ nội dung nào không phù hợp trên trang của mình thay vì để nó kịp phát tán, dẫn tới nhiều ý kiến trái chiều và có sự can thiệp của các nhà chức trách.

Mặc dù không phải mạng xã hội đầu tiên quan tâm tới các nội dung mà người dùng của mình đưa ra, tuy nhiên hành động này sẽ làm Twitter trở thành mạng xã hội đầu tiên "thanh lọc" nội dung của mình.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.