Uber bị phạt gần 8 triệu USD vì không giao nộp thông tin tài xế

Uber bị phạt gần 8 triệu USD vì không giao nộp thông tin tài xế
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi bị buộc tội không giao nộp thông tin tài xế và các dữ liệu liên quan, Uber đã bị Tòa án California xử phạt với số tiền lên tới 7.6 triệu USD.

California xử phạt Uber vì không giao nộp thông tin tài xế

Thứ Năm vừa qua, Uber đã phải “cắn răng” chi trả tới 7.6 triệu USD sau khi bị buộc tội không đưa ra thông tin lý lịch tài xế chính xác.

Uber đã chọn phương án trả tiền phạt để tránh việc bị đình chỉ và thu lại giấy phép hoạt động, tuy nhiên hãng này vẫn sẽ tiếp tục kháng cáo.

Vào tháng 7/2015, một Thẩm phán đã từng đề nghị phạt Uber với số tiền lên tới 7 triệu USD cũng vì không thể đưa ra thông tin chính xác của tài xế theo điều luật về phương tiện dịch vụ của California. Và cụ thể, mức phạt đó đã được áp dụng vào lần xét xử này.

Theo Tòa, Uber đã không thể đưa ra thông tin bao gồm số lượng tài xế muốn được cung cấp một phương tiện dịch vụ, có bao nhiêu người được đáp ứng, các thông tin dịch vụ liên quan và lý do của các “vụ lùm xùm” liên quan tới các tài xế Uber trong thời gian qua.

Được biết, cuối cùng Uber cũng đã thu thập và đưa ra đầy đủ các thông tin này, và sẽ tiếp tục đưa đơn kháng cáo lên Tòa.

Trong khi đó, đối thủ của họ, công ty dịch vụ phương tiện chia sẻ Lyft thì lại không gặp bất cứ vấn đề pháp lý nào tại bang California.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.