Ubisoft mang Far Cry 6 và một loạt trò chơi đến với Steam

Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều trò chơi của Ubisoft đang đến với nền tảng trò chơi Steam của Valve.

Theo Engadget, Ubisoft sắp mang một số trò chơi của hãng lên nền tảng Steam trong những tháng tới. Theo phát hiện của PC Gamer, các trò chơi Far Cry 6 (ngày 11/5), Riders Republic (ngày 8/6), Rainbow Six Extraction (ngày 15/6) và Monopoly Madness (ngày 22/6) sẽ lần lượt xuất hiện trên mặt tiền cửa hàng trò chơi.

Far Cry 6

Hiện tại, cả 4 trò chơi nói trên chỉ đang khả dụng thông qua cửa hàng Epic Games Store và Connect của riêng Ubisoft.

Sau 3 năm vắng bóng trên Steam, Ubisoft bắt đầu phát hành lại các trò chơi của hãng trên nền tảng này bắt đầu từ cuối năm 2022. Loạt game đầu tiên quay trở lại gồm có Assassin's Creed Valhalla và Anno 1800. Tiếp đó vào đầu năm 2023, The Division 2 và Watch Dogs: Legion cũng cũng xuất hiện trên Steam.

Khi Ubisoft rời bỏ Steam vào năm 2019, công ty cho biết quyết định này đã giúp thúc đẩy số lượng đơn đặt hàng trước cho The Division 2 tăng gấp 6 lần trên cửa hàng Connect của họ, nơi Ubisoft không phải chi trả khoản hoa hồng lên tới 30% doanh thu cho Valve.

Đối với quyết định quay trở lại Steam, Ubisoft chỉ nói rằng họ "liên tục đánh giá cách đưa trò chơi đến với nhiều đối tượng khác nhau cho dù họ ở đâu", tuyên bố này cho thấy quy mô cơ sở người dùng của Valve có thể lớn hơn giá trị của việc chia sẻ một phần nhỏ doanh thu với Epic Games.

Có thể bạn quan tâm