Úc phạt Sony 2,4 triệu USD vì xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng

Úc phạt Sony 2,4 triệu USD vì xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Chi nhánh châu Âu của Tập đoàn Sony Interactive Entertainment đã bị Tòa án Liên bang Úc phạt số tiền 2,4 tiệu USD sau khi bị Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cáo buộc vào tháng 5/2019.

Sony đã chấp nhận án phạt 2,4 triệu USD từ tòa án Úc

Theo Neowin, đơn kiện do ACCC trình bày năm ngoái cho biết Sony châu Âu đã vi phạm quyền của khách hàng Úc theo luật Người tiêu dùng nước này khi đưa ra các điều khoản và điều kiện mới cho PlayStation Store vào tháng 9.2017. Các điều khoản đã ngăn khách hàng nhận bồi hoàn lại tiền trò chơi 2 tuần sau khi mua hoặc một khi chúng đã được tải xuống.

Bốn khách hàng cụ thể đã được nhân viên Sony thông báo qua điện thoại rằng họ không thể hoàn lại tiền trừ khi được nhà phát triển trò chơi chấp thuận, trong khi một khách hàng riêng được cung cấp khoản tín dụng PlayStation Store thay vì trả lại đúng số tiền họ chi trả.

Khi các thủ tục tố tụng được ACCC thúc đẩy vào tháng 5 năm ngoái, Sony châu Âu đã thay đổi điều khoản dịch vụ. Tuy nhiên, vì thiệt hại đã xảy ra và người tiêu dùng Úc đã bị từ chối quyền của họ, vụ kiện được tiếp tục.

Phán quyết mới nhất của tòa án Úc xác định lỗi của Sony châu Âu, do đó số tiền phạt 2,4 triệu USD dành cho Sony được cho là khá lớn. Về phần mình, Sony chấp nhận lỗi bằng cách đồng ý trả tiền phạt.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.