Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục
Tạp chí Nhịp sống số - Lễ công bố Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 vừa khai mạc vào ngày 20/8, với chủ đề Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Anh Thi - Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM chia sẻ về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục và mục tiêu tìm kiếm và phát huy các ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong giáo dục tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh điểm khác biệt của cuộc thi năm nay khi hướng đến không chỉ đối tượng startup, doanh nghiệp, mà còn mở rộng cho lứa tuổi học sinh để hiểu rõ về khai phá tiềm năng đổi mới sáng tạo của các em.

Tại chương trình, giáo viên, học sinh và sinh viên cùng với các doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Phước, Long An... đã được lắng nghe các nội dung thực tiễn về nhu cầu và xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục.

Hiện tại, DigiTrans Edtech 2022 chính thức bắt đầu hành trình tìm kiếm những giải pháp chuyển đổi số đột phá, các mô hình giáo dục thông minh phục vụ cho hoạt động quản lý và giảng dạy.

Được biết, DigiTrans Edtech 2022 là cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) phối hợp với KDI Education tổ chức, với sự chỉ đạo thực hiện của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và UBND thành phố Thủ Đức, nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

akaVerse, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) hàng đầu Việt Nam thuộc FPT IS vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Công nghệ số - AR, VR, XR. Giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của akaVerse trong việc mang đến những giải pháp đào tạo tiên tiến và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.