Ứng dụng công nghệ Bảo hiểm dựa trên nền tảng chuyển đổi số của Finlife nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

Ứng dụng công nghệ Bảo hiểm dựa trên nền tảng chuyển đổi số của Finlife nhận giải thưởng Sao Khuê 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Trong thời gian gần đây , cộng đồng tài chính đang xôn xao về một cái tên mới với thương hiệu là là FinLife Việt Nam , vậy Finlife là gì , tại sao rất nhiều người lại quan tâm và tìm hiểu về mô hình kinh doanh mới của doanh nghiệp này nhiều đến vậy ?

FinLife được viết tắt của Finance (tài chính) & Life (cuộc sống) với chiến lược “One Stop shoping”.

Với những thành tựu dẫn đầu thị trường bảo hiểm năm 2022, Finlife là một trong những doanh nghiệp vinh dự được xướng tên trong Giải thưởng Sao Khuê 2022 danh giá.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn thường niên uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức thường niên (từ 2003).

Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.

Tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2022, Finme - Ứng dụng công nghệ Bảo hiểm dựa trên nền tảng chuyển đổi số của Finlife đã vinh dự nhận giải thưởng vì những nỗ lực bứt phá trong phát triển mảng bảo hiểm công nghệ cùng mô hình xây dựng các ứng dụng tiện ích, đem lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Finlife xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê bởi các giá trị sống đích thực mang tới cho người tiêu dùng với trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Finlife đã thành công khẳng định đẳng cấp, giữ vững vị thế top đầu với các ứng dụng như: FinAgent - ứng dụng dành riêng cho Đại lý bảo hiểm của Finlife, hỗ trợ cho các đại lý nguồn khách hàng và ứng viên tiềm năng để giúp các đại lý dễ dàng tiếp cận nguồn data khách hàng; Finme App - sàn bán bảo hiểm trực tuyến với các sản phẩm bảo hiểm điện tử từ nhiều công ty lớn như PTI, VBI, VASS, MIC…

Finlife cung cấp đa dạng dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực: Bảo hiểm trực tuyến, nhân thọ, phi nhân thọ, giới thiệu người dùng tham gia hưởng thu nhập gián tiếp, giới thiệu khách hàng các sản phẩm đầu tư, vay vốn; giúp khách hàng tối ưu chi phí khi tham gia mua sắm bảo hiểm trực tuyến, hỗ trợ bồi thường bảo hiểm trực tiếp trên ứng dụng; giúp các cộng tác viên bảo hiểm có thể khai thác sản phẩm phi nhân thọ online từ các công ty bảo hiểm đã xây dựng sản phẩm bằng hình thức hợp đồng điện tử…

Thông qua việc đầu tư phát triển nền tảng công nghệ thông minh, Finlife đem lại các giải pháp tối ưu cho đầu tư ngành bảo hiểm Việt Nam; khẳng định ưu điểm vượt trội của mình trong việc kết nối, giúp cho các đối tác dễ dàng khai thác và tìm kiếm được những người có nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả; góp phần thay đổi mô hình kinh doanh mua bán bảo hiểm số dành cho khách hàng, tối giản các thủ tục tham gia của các công ty bảo hiểm trên toàn quốc, giúp cho việc đăng ký bảo hiểm, sử dụng chữ ký điện tử, hợp đồng điện tử đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có mặt tại buổi Lễ trao giải, ông Đỗ Trường An – Chủ tịch HĐQT của Finlife với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm chia sẻ: "Khách hàng mua bảo hiểm tại Việt Nam đang thay đổi về cách tham gia bảo hiểm như tự tìm hiểu và mua các sản phẩm trực tuyến chứ không phụ thuộc quá nhiều vào đội ngũ tư vấn. Chính vì thế, các giải pháp tiên phong về công nghệ của Finlife sẽ được công ty tập trung nghiên cứu."

Ông cũng cho biết thêm, Finlife sẽ tích cực áp dụng Big Data, trợ lý ảo AI trong mảng bảo hiểm, đây cũng là trọng tâm giúp cho đại lý của Finlife đón đầu sự thay đổi của ngành bảo hiểm trong thời gian sắp tới

Trong năm 2022, Finlife đã gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư BestB Capital - quỹ đầu tư mở được thành lập năm 2014, là kênh dẫn vốn đầu tư vào các doanh nghiệp Startup, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với nguồn vốn mới này, Finlife sẽ đầu tư thêm trong mảng marketing, quảng cáo trực tuyến các sản phẩm bảo hiểm Online, phát triển các giải pháp công nghệ bảo hiểm tài chính để hỗ trợ các tư vấn viên trong việc tiếp cận khách hàng, phát triển văn phòng đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

Việc gọi vốn thành công vòng Series A đã đánh dấu nền móng cho sự phát triển vượt trội của Finlife trong năm mới, đưa thương hiệu khẳng định vị thế uy tín hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt.

Hướng tới mục tiêu tập trung phát triển mạng lưới, liên tục thay đổi làm mới mình, Finlife với hệ thống văn phòng trải dài từ Bắc vào Nam và hệ sinh thái FinGroup đa dạng trong lĩnh vực công nghệ, bảo hiểm, tài chính... đem đến những sản phẩm dịch vụ với chất lượng vượt trội, những giá trị sống đích thực và trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Với hướng đi đúng đắn cũng như những chiến lược mạnh mẽ, Finlife đang vươn mình tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, từng bước hướng tới mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về mảng môi giới lĩnh vực tài chính - bảo hiểm.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.