Tháng 4 vừa qua, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) đã tiến hành trao giải thưởng Sao Khuê cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ CNTT.
Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy và uy tín của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Giải thưởng do VINASA tổ chức thường niên nhằm bầu chọn ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, hiệu quả vượt trội, góp phần định hướng thị trường, giúp người sử dụng lựa chọn các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT tốt nhất. Sau 18 năm triển khai và tổ chức, giải thưởng Sao Khuê đã chọn ra hàng nghìn lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam.
Được Hội đồng giám khảo đánh giá cao nhất trong số các đề cử đạt giải
Trong khuôn khổ Giải thưởng Sao Khuê 2022, ACCESS KOC là một trong những giải pháp gây chú ý khi dù có tuổi đời còn non trẻ, nhưng đã xuất sắc vượt qua 314 đề cử, với 6 vòng bình chọn và thẩm định khắt khe từ phía Hội đồng giám khảo để đạt xếp hạng 5 sao trong Hạng mục Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Được biết đây là xếp hạng dành cho các sản phẩm, dịch vụ được Hội đồng đánh giá cao nhất trong số các đối tượng đạt giải thưởng Sao Khuê 2022 tại từng lĩnh vực về hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ sáng tạo, đột phá…
ACCESS KOC là nền tảng kết nối doanh nghiệp với influencer (những người có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội), đặc biệt là đối tượng KOC (Key Opinion Customer - Người tiêu dùng chủ chốt). ACCESS KOC tạo cầu nối mang nhãn hàng với đội ngũ KOC đến gần nhau hơn trong những hợp tác chất lượng và hiệu quả.
Khi mà Social Media phát triển như vũ bão và phổ biến như một mặt tất yếu của cuộc sống, thì cơ hội trở thành Influencer chia đều cho tất cả mọi người. Đây cũng chính là lý do doanh nghiệp Việt Nam dành ngân sách nhiều hơn cho kênh Influencer Marketing. Nền kinh tế Influencer tại Việt Nam đang phát triển như vũ bão với quy mô ước tính 4,6 tỷ USD trong năm 2022. Song song với những ngôi sao nổi tiếng, các Micro Influencer (KOC) có mặt ngày càng nhiều. Họ mang đến sự gần gũi và đáng tin cậy lớn đối với người theo dõi. Đó cũng chính là lợi thế giúp họ được các nhãn hàng ưu ái chọn mặt gửi vàng qua các chiến dịch quảng bá sản phẩm.
Tuy nhiên, trái với xu hướng sử dụng Influencer Platform của thế giới, đa số các doanh hiệu tại Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm kiếm “gương mặt thương hiệu” bằng những cách hết sức thủ công. Điều này khiến họ gặp phải nhiều vấn đề nan giải như: lựa chọn Influencer chủ quan, tốn nhiều thời gian, chưa tối ưu được hiệu quả chiến dịch cũng như phân tích chuyên sâu các dữ liệu…
Trong khi về phía các Influencer, họ cũng chật vật trong việc tìm hướng đi, tìm cách nâng cao thương hiệu cá nhân, tìm các hợp tác chất lượng và có nguồn thu nhập ổn định. Họ giỏi và đầy sáng tạo nhưng lại chưa được phát huy hết tiềm năng thương mại. Chưa kể các bạn trẻ còn đối mặt với những rủi ro như hợp đồng không rõ ràng, không được thanh toán…
Đây chính là lý do ACCESS KOC ra đời. Là một trong bốn trụ cột chính trong tổng thể giải pháp tăng trưởng của ACCESSTRADE, ACCESS KOC đóng vai trò nền tảng kết nối nhãn hàng và KOC. Từ phía KOC, nền tảng này trở thành bệ phóng giúp họ nâng cao danh tiếng và thu nhập, đồng thời hỗ trợ cộng đồng KOC phát triển chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Còn về phía doanh nghiệp, ACCESS KOC giúp các nhãn hàng tìm “đúng người, đúng việc”, tăng hiệu quả các chiến dịch Influencer Marketing, nhờ vậy gia tăng giá trị thương hiệu cũng như tăng trưởng doanh số.
Hiện tại ACCESS KOC có hơn 1000 doanh nghiệp đang hợp tác, cùng cộng đồng hơn 7000 KOC hoạt động sôi nổi trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội, với mức thu nhập cao nhất mà một KOC trực thuộc ACCESS KOC có thể kiếm được trong một tháng lên đến hơn 500 triệu đồng.
Áp dụng công nghệ vào lĩnh vực Influencer Marketing
Để hoạt động của KOC trở nên dễ dàng, hiệu quả và chuyên nghiệp, ACCESS KOC phát triển ứng dụng KOC trên cả 2 nền tảng iOS & Google Play. Dù mới chỉ ra mắt trong 1 năm, KOC app đã nhanh chóng trở nên quen thuộc và là công cụ kiếm tiền mang lại thu nhập ổn định cho cộng đồng KOC.
KOC app cung cấp trực quan danh sách các sản phẩm/dịch vụ với đa dạng ngành nghề để KOC (Key Opinion Consumer) có thể chọn lựa quảng bá và nhận hoa hồng nếu phát sinh đơn hàng thành công. Hiện ứng dụng KOC được biết đến như một trong những ứng dụng kiếm tiền online dành cho KOC uy tín nhất hiện nay.
Về phía các doanh nghiệp, lợi ích dễ thấy nhất là nền tảng ACCESS KOC giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu lẫn tăng trưởng số nhờ vào hoạt động năng nổ của hàng nghìn KOC. Bên cạnh đó, thay vì chọn lựa người có sức ảnh hưởng một cách thủ công, thiếu căn cứ và cơ sở đo lường như trước, ACCESS KOC giúp doanh nghiệp có những lựa chọn hợp tác phù hợp nhất, đảm bảo hơn về chất lượng.
“Chúng tôi nỗ lực xây dựng ứng dụng dành riêng cho các bạn trẻ có đam mê trở thành người có sức ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội với nhiều tính năng khác biệt so với thị trường. Ứng dụng KOC cung cấp bộ báo cáo mang đến góc nhìn bao quát về một KOC, bao gồm hiệu suất, mức độ phù hợp với các chiến dịch, sự tăng trưởng… Từ đó KOC có thể chọn lựa chiến dịch/nhãn hàng hợp lý hơn. Đối với nhãn hàng, với bảng xếp hạng KOC độc quyền, ứng dụng KOC cho phép doanh nghiệp lựa chọn các KOC/KOL phù hợp với đặc thù sản phẩm/dịch vụ, dựa trên số liệu và báo cáo khách quan, chính xác.” - Chị Phạm Thị Thanh Thanh, Giám đốc điều hành Trung tâm Social Marketing của ACCESSTRADE chia sẻ.
Mới đây ứng dụng KOC cho ra mắt thêm kho quà tặng và voucher, người dùng có thể dùng điểm để đổi các quà tặng giá trị, và các khóa học hữu ích hoặc quy đổi thành hoa hồng trực tiếp, đồng thời có những trải nghiệm thú vị ngay trên app. Bên cạnh đó, một trong những tiện ích của ứng dụng KOC được người dùng đánh giá cao chính là tính năng tạo riêng một landing page riêng sang xịn mịn, mang đậm dấu ấn cá nhân và là kênh bán hàng giúp cho các KOC có thể thu hút được nhiều traffic, cũng như kiếm thu nhập từ hoa hồng các chiến dịch.
Hiện tại, ứng dụng KOC thu hút hàng ngàn influencer hoạt động mỗi ngày, khởi tạo đa dạng các chiến dịch, hợp tác với nhiều nhãn hàng qua các hình thức như booking (review sản phẩm), CPQC (nhận hoa hồng qua click chất lượng), sampling (chiến dịch tặng quà), affiliate (tiếp thị liên kết). Trong những đợt cao điểm như ngày 12/12/2021, ứng dụng KOC mang lại 12 triệu click và thu về gần 1 triệu đơn hàng.
Trải nghiệm các tính năng đặc biệt và kiếm tiền cùng KOC app ngay TẠI ĐÂY
Doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác với ACCESS KOC vui lòng liên hệ tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY