Ứng dụng gọi xe Didi bị yêu cầu hủy niêm yết tại Mỹ

Ứng dụng gọi xe Didi bị yêu cầu hủy niêm yết tại Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng gọi xe Didi đã bị Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc điều tra vì lý do an ninh mạng, vài ngày sau khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại New York hồi tháng 6.

Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã yêu cầu ứng dụng gọi xe Didi Chuxing lên kế hoạch cho việc hủy niêm yết tại Mỹ do những lo ngại về dữ liệu, khi nước này tiếp tục thắt chặt quản lý đối với các tập đoàn công nghệ trong nước.

Trong năm qua, một số công ty lớn nhất Trung Quốc, trong đó có Alibaba, Tencent và Meituan, chịu sự kiểm soát chặt chẽ hơn của chính phủ nước này.

Didi bị Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc điều tra vì lý do an ninh mạng, vài ngày sau khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại New York hồi tháng Sáu, huy động 4,4 tỷ USD.

Đây là con số lớn nhất mà một công ty Trung Quốc huy động được tại Mỹ, kể từ sau khi Alibaba IPO vào năm 2014.

Bloomberg đưa tin các cơ quan chức năng Trung Quốc yêu cầu các nhà quản lý của Didi hủy niêm yết cổ phiếu tại Sàn giao dịch chứng khoán New York do những lo ngại về tình trạng rò rỉ dữ liệu nhạy cảm.

Việc phát hành cổ phiếu tại Hong Kong (Trung Quốc) nằm trong số những lựa chọn.

Didi đã chịu ảnh hưởng lớn khi Chính phủ Trung Quốc tăng cường quản lý các công ty công nghệ, với yêu cầu gỡ ứng dụng ra khỏi các cửa hàng ứng dụng hồi tháng Bảy và các cơ quan của chính phủ tiến hành điều tra các văn phòng do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Do cựu Giám đốc tại tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, Cheng Wei, thành lập năm 2012, Didi chiếm lĩnh thị trường nước này sau khi đánh bại đối thủ Uber của Mỹ vào năm 2016.

Ứng dụng này có hơn 15 triệu lái xe và gần 500 triệu người dùng, và là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để gọi xe tại các thành phố đông dân của Trung Quốc.

Theo Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm