Ứng dụng mua Bitcoin trên App Store đã bị vô hiệu hóa

Ứng dụng mua Bitcoin trên App Store đã bị vô hiệu hóa
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng mua và kiểm tra tài khoản Bitcoin của sàn giao dịch Coinbase vừa bị vô hiệu hóa trên App Store đúng thời điểm Bitcoin vượt lên qua mức 17.000 USD. Nhiều người tiêu dùng tỏ ra bức xúc vì trước đó ứng dụng này vừa được đánh giá ở vị trí hàng đầu.

Coinbase-Bitcoin

Nắm bắt kịp xu hướng và nhu cầu của người dùng trong thị trường tiền ảo Bitcoin hiện nay, Coinbase được coi là một trong những ứng dụng tiện lợi hàng đầu trên App Store giúp người tiêu dùng có thể mua, kiếm tra số dư của Bitcoin. Thế nhưng, hiện tại ứng dụng này lại đang bị vô hiệu hóa trong lúc Bitcoin trong trạng thái "nước sôi lửa bỏng".

Chính xác là vào thứ 5 vừa qua khi Coinbase - sàn giao dịch có trị giá 1,6 tỷ USD đứng sau hàng loạt cuộc trao đổi từ fiat sang crypto đã cho phép ứng dụng cùng tên trên App Store được tải miễn phí và đánh giá đây là Coinbase là ứng dụng hàng đầu. Ứng dụng đã mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng Bitcoin và đã cải thiện rõ rệt.

Điều này khiến người tiêu dùng vui mừng chưa được bao lâu thì một trục trặc khác đã xảy ra, khi mà ứng dụng Coinbase đã hầu hết không hoạt động được trong ngày này. Tính đến thời điểm hiện nay, lần trục trặc gần đây nhất của Coinbase là khi Bitcoin mới chỉ ở mức hơn 2.000 USD. Một trong những nguyên nhân chính là giá Bitcoin cũng vừa vượt qua mức 17.000 USD, tăng 20% chỉ trong vòng 24 giờ.

Nhiều người cho biết, đã không thể kiểm tra số dư tài khoản, cũng như không vào được The Great Bitcoin Rush để mua Bitcoin, trong khi các dịch vụ này ở trên web khá khó dùng và chậm chạp. Apple đang tạm nhưng Bitcoin để bảo trì, còn các khách hàng lại trở nên bực bội khi muốn mua, bán hay thậm chí đăng nhập vào tài khoản thôi cũng không được.

Những người khác thậm chí còn nặng nề cho rằng thật là điên rồ khi mà một ứng dụng bị vô hiệu hóa đúng thời điểm giá Bitcoin đang tăng giảm chóng mặt nhất, lại được xếp ở vị trí hàng đầu.

Nếu như thế thì quả là không công bằng đối với cả Coinbase và Apple, vì ngay cả trang chủ của các sàn giao dịch lớn như Coinbase và Gemini còn bị sập huống gì là một ứng dụng cỏn con trên App Store.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.