Ứng dụng NCOVI cán mốc 5 triệu lượt tải

Ứng dụng NCOVI cán mốc 5 triệu lượt tải
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 12 giờ trưa 4/4, ứng dụng khai báo y tế NCOVI đã có 5.210.000 lượt tải, 6.312.800 bản ghi khai báo y tế tự nguyện và 1.967.100 bản ghi quét mã QR.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện khai báo cách ly qua ứng dụng NCOVI.

Ra mắt từ ngày 10/3, ứng dụng NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện mà Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế giúp tìm ra các trường hợp cần chú ý để bảo đảm phòng chống dịch một cách chủ động. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính. Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ứng dụng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân.

Cùng với việc khai báo y tế, người dân cũng sẽ nhận được những chỉ dẫn chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng này là thông tin chính thức của Nhà nước, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống khẩn cấp.

Mới đây, ứng dụng đã cập nhật liên tục những tính năng mới để phù hợp với việc kiểm soát tình hình dịch bệnh. Ngày 1/4, NCOVI bổ sung tính năng mở rộng bản đồ giúp người sử dụng xem bản đồ thông tin di chuyển cả F0 (người đã được xác định nhiễm bệnh Covid-19) trên toàn màn hình. Chức năng bản đồ của NCOVI đã cung cấp thông tin di chuyển của F0 để thể hiện lên bản đồ, giúp người dân tránh đi tới những vùng có người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh.

Cũng trong ngày 1-4, NCOVI bổ sung tính năng khai báo tiếp xúc giúp người sử dụng có thể khai báo cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về.

Và mới đây nhất, ngày 2/4, ứng dụng khai báo y tế NCOVI bổ sung thêm hai tính năng mới là giám sát cách ly và quản lý điểm kiểm soát để sử dụng khi có người cần cách ly.

Trước đó, tính năng mới quét mã QR cũng thu hút được sự chú ý của người dùng với 1.967.100 bản ghi quét mã QR kể từ ngày ra mắt (26-3). Ứng dụng có song ngữ, bằng tiếng Anh, hỗ trợ người nước ngoài sống ở Việt Nam.

Với tính năng quét mã QR, người dùng có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của cá nhân. Với tính năng quét mã QR, người dân sẽ được xác nhận trình trạng sức khỏe ngay lập tức khi tham gia các sự kiện, hay ra vào cơ quan, địa phương, khi tiếp xúc với người khác hay khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng… ngay khi mở ứng dụng NCOVI trên điện thoại di động.

Tính năng này hỗ trợ toàn dân, các tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh chủ động tránh tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh kịp thời, và hạn chế tối đa các trường hợp nghi nhiễm hay bệnh nhân đi lại tự do.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.