Ứng dụng y tế thông minh giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

Tạp chí Nhịp sống số - Thời đại 4.0, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng tất yếu. Ứng dụng y tế số My Medlatec của Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON được xem là bước chuyển mình đột phá giúp nâng cao giá trị nhân văn của công nghệ trong cộng đồng.

Vinh dự đón nhận Danh hiệu Sao Khuê 2023

Lợi thế của My Medlatec là có Hệ thống Y tế MEDLATEC phía sau với bề dày kinh nghiệm 28 năm hoạt động và cung cấp các dịch vụ y tế, xét nghiệm tận nơi tại hơn 50 tỉnh thành trên cả nước. Đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng… được đào tạo bài bản luôn tận tâm, chuyên nghiệp và nhiệt huyết khi chăm sóc người bệnh dưới bất kỳ hình thức trực tiếp tại viện, đặt lịch tại nhà hay thông qua ứng dụng My Medlatec.

Nền tảng y tế số My Medlatec là nỗ lực, say mê nghiên cứu và dốc sức thực hiện của nhóm kỹ sư công nghệ, lập trình viên trẻ giàu nhiệt huyết đến từ công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON, cùng sự chung tay góp sức của Ban lãnh đạo Tập đoàn MEDLATEC với những định hướng thiết thực, có tính ứng dụng cao.

ThS. Bùi Lê Hà - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON
ThS. Bùi Lê Hà - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON

ThS. Bùi Lê Hà - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON cho biết, trong hệ sinh thái công nghệ của Tập đoàn MEDLATEC, ứng dụng My Medlatec là 1 trong nhiều công cụ liên kết mà MED-ON xây dựng để kết nối người bệnh với cơ sở y tế, bác sĩ, với trọng tâm lấy bệnh nhân/khách hàng làm trung tâm phục vụ.

Có thể khẳng định, sự ra đời của ứng dụng My Medlatec đã góp phần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ của Tập đoàn MEDLATEC, rút ngắn thời gian chờ đợi, giúp khách hàng/ người bệnh trọn vẹn trong tay quy trình sử dụng dịch vụ y tế tiết kiệm thời gian, tối ưu hiệu quả.

Tham gia “Giải thưởng Sao Khuê 2023” cùng sự quyết tâm cao, ứng dụng My Medlatec đã vinh dự được xướng tên là “Sản phẩm Tiêu biểu của ngành Phần mềm, Dịch vụ CNTT Việt Nam”. Đây cũng là phần mềm y tế duy nhất đạt “Giải thưởng Sao Khuê 2023” tại hạng mục “Lĩnh vực Y tế và chăm sóc sức khỏe”.

My Medlatec được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023
My Medlatec được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023

Bên cạnh các tính năng nổi bật như đặt lịch từ xa, tra cứu nhanh kết quả, quản lý hồ sơ sức khỏe số khoa học, bản đồ y tế thuận tiện..., Hội đồng Giám khảo “Giải thưởng Sao Khuê 2023” đánh giá cao những tính năng khác biệt trên thị trường của ứng dụng My Medlatec, đặc biệt là tính năng quản lý “Tiến trình lấy mẫu”, đầu tiên và duy nhất có tại Việt Nam. Đồng thời Hội đồng Giám khảo cũng ghi nhận tiềm năng phát triển ứng dụng theo lộ trình trong tương lai như: AI dự đoán bệnh dựa trên các chỉ số xét nghiệm, lịch sử bệnh lý; AI khuyến nghị cẩm nang dịch vụ, cẩm nang sức khỏe cá nhân hóa theo nhu cầu…

Ra đời từ năm 2003, Sao Khuê là giải thưởng danh giá tầm quốc gia, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, với mục đích vinh danh, biểu dương các doanh nghiệp cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

Giải thưởng được xem là một “chứng chỉ” chuyên ngành khẳng định sự uy tín và tôn vinh đẳng cấp chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả cao nhất dành cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Vững tin trên hành trình khẳng định khát vọng vì sức khỏe cộng đồng

My Medlatec mang tới giải pháp ứng dụng công nghệ thông minh toàn diện, rút gọn những quy trình thủ tục khám rườm rà tại cơ sở y tế truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu hiệu quả khám chữa bệnh.

My Medlatec mang tới nhiều tiện ích thiết thực và có giá trị cho người dùng
My Medlatec mang tới nhiều tiện ích thiết thực và có giá trị cho người dùng

Người dùng My Medlatec có thể chủ động hẹn ngày giờ trong việc đặt lịch khám tại viện hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà một cách nhanh chóng, không chờ đợi. Khi gặp vấn đề bất thường về sức khỏe, người dùng cũng có thể kết nối trực tuyến ngay với bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, My Medlatec còn giúp người dùng dễ dàng theo dõi tiến trình thăm khám được cập nhật liên tục theo thời gian thực

Bên cạnh đó, người dùng sẽ chủ động hơn trong việc tạo, quản lý, theo dõi hồ sơ sức khỏe số của cá nhân và gia đình. Hồ sơ sức khỏe điện tử với đầy đủ các thông tin cần thiết phục vụ cho quá trình thăm khám và điều trị sau này sẽ được lưu trữ trọn đời, không giới hạn và bảo mật tuyệt đối. Việc này sẽ giúp bác sĩ có cái nhìn tổng quan về sức khỏe của người bệnh cho những lần khám chữa tiếp theo.

Ứng dụng My Medlatec phù hợp cho mọi đối tượng người dân từ thành thị tới nông thôn, vùng sâu vùng xa, hải đảo, các cơ quan đơn vị trường học, các khu công nghiệp, các cơ quan tổ chức,… được tiếp cận và có được sự trợ giúp y tế tốt nhất.

My Medlatec
Hơn cả cúp vinh danh, bằng khen, giải thưởng, sự ghi nhận và hài lòng của người dùng chính là phần thưởng lớn nhất dành cho My Medlatec

Chinh phục “đấu trường” Sao Khuê 2023 có thể coi là bước tiến lớn đầu tiên của ứng dụng My Medlatec trên hành trình khẳng định vị thế, giá trị và khát vọng vì sức khỏe cộng đồng của chính mình. 

Khi đã sẵn sàng đương đầu với những đánh giá khắt khe của giới chuyên gia, học giả, tin rằng trong tương lai, My Medlatec sẽ còn tiến xa hơn nữa để luôn làm hài lòng người dùng trên phương diện dự phòng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân, gia đình.

Bên cạnh nền tảng y tế số My Medlatec, trong những năm tới, Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON hứa hẹn sẽ cho ra mắt những sản phẩm và giải pháp CNTT 4.0 mới, có ý nghĩa và giá trị thực tiễn trong ngành CNTT nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.