Ứng dụng Yahoo Finance ‘bốc hơi’ tại Trung Quốc

Ứng dụng Yahoo Finance ‘bốc hơi’ tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Yahoo Finance dường như là ‘nạn nhân’ mới nhất của quy định siết chặt Internet tại Trung Quốc. Ứng dụng đã biến mất trên chợ App Store nước này.

Theo website Apple Censorship, ứng dụng Yahoo Finance biến mất vào ngày 14/10. Không rõ ai đã rút Yahoo Finance hay vì lý do gì. Cả Apple và Yahoo đều không phản hồi.

Theo báo Telegraph, người dùng Trung Quốc sử dụng Yahoo Finance để đọc tin tức từ các tờ báo bị chặn trong nước hay chương trình Internet bị kiểm duyệt khác. Dù lách được sự hạn chế nội dung ngặt nghèo của Chính phủ, có vẻ như ứng dụng của Yahoo vẫn thu hút sự chú ý của các cơ quan như Cơ quan An ninh mạng Trung Quốc (CAC) và trở thành đối tượng bị yêu cầu loại bỏ.

Vẫn theo Telegraph, vài ngày trước khi “bốc hơi” khỏi App Store, Yahoo Finance xuất bản lại bài viết trên Bloomberg chỉ trích chính sách siết chặt ngành công nghệ của Trung Quốc. Bài báo chứa những thông tin liên hệ đến Apple đã đánh đổi một vài thứ để nhận lấy sự thiên vị. Chẳng hạn, Apple gỡ nhiều ứng dụng theo yêu cầu của nhà chức trách.

Apple được xem là có quan hệ chặt chẽ vói các cơ quan chức năng như CAC. Trung Quốc là thị trường vô cùng quan trọng, có khả năng định đoạt thành công hay thất bại của Apple khi muốn vươn tầm với trên toàn cầu. “Táo khuyết” có “bề dày lịch sử” gỡ ứng dụng dường như không phù hợp với Trung Quốc. Cuối năm 2016, công ty xóa ứng dụng New York Times với lý do vi phạm pháp luật địa phương. Một số ứng dụng VPN có khả năng vượt tường lửa cũng chịu chung số phận vài tháng sau đó.

Theo Ictnews

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.