Unity ra mắt chương trình beta cho visionOS hỗ trợ nhà phát triển Apple Vision Pro

Tạp chí Nhịp sống số - Nhờ Unity PolySpatial, các nhà phát triển trên Unity có thể tạo ra trải nghiệm mới cho visionOS, xóa bỏ ranh giới giữa nội dung số và thế giới thực…

Unity - nền tảng hàng đầu chuyên về sáng tạo và phát triển nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D), vừa thông báo ra mắt chương trình beta (thử nghiệm) dành cho visionOS đi kèm khả năng truy cập Unity PolySpatial.

Với trình chỉnh sửa Unity Editor tích hợp sẵn, các nhà sáng tạo có thể xây dựng những trải nghiệm trên visionOS và tận dụng các tính năng tuyệt vời của Apple Vision Pro. Bằng cách kết hợp công nghệ PolySpatial mới của Unity với khả năng kết xuất ứng dụng từ RealityKit của Apple, nội dung tạo trong Unity sẽ có giao diện thống nhất với các ứng dụng khác trong visionOS.

PolySpatial

Unity đã hợp tác chặt chẽ với Apple để cung cấp hỗ trợ cho visionOS và PolySpatial, nhờ đó ngay từ đầu, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các ứng dụng Unity mà mình yêu thích trong mọi môi trường không gian mới do Apple Vision Pro mang đến.

Các nhà sáng tạo có thể tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới cũng như chuyển đổi trải nghiệm sẵn có sang visionOS, đồng thời xem trước trực tiếp từ Unity Editor qua Apple Vision Pro để lặp lại nhanh chóng. Quy trình biên soạn mới giúp nhà phát triển dễ dàng kết hợp nội dung một cách liền mạch với thế giới thực, còn các công cụ đầu vào mạnh mẽ mang đến phương pháp tự nhiên và trực quan để người dùng kiểm soát nội dung của mình trên Vision Pro chỉ bằng mắt và tay.

visionOS

Theo Mike Rockwell, Phó chủ tịch Nhóm Sản phẩm Vision của Apple, thông qua việc chạy trực tiếp trên Apple Vision Pro, các ứng dụng và game tạo trong Unity sẽ có thể tận dụng các tính năng đột phá của visionOS, bao gồm khả năng truyền tín hiệu độ trễ thấp và kết xuất độ phân giải cao. Nhờ vậy, các nhà phát triển trên Unity có thể tận dụng tối đa khả năng mạnh mẽ và độc đáo của Apple Vision Pro. “Chúng tôi háo hức muốn xem những trải nghiệm đáng kinh ngạc nào sẽ được tạo ra” - Mike Rockwell nói.

Để tìm hiểu thêm về chương trình beta dành cho visionOS của Unity, bao gồm sự hỗ trợ phát triển của Unity cho visionOS, PolySpatial, cũng như quyền truy cập các tài liệu hướng dẫn, truy cập địa chỉ www.unity.com/spatial.

Có thể bạn quan tâm