Valve sử dụng robot trong game “Portal” để kiểm tra độ tương thích VR

Valve sử dụng robot trong game “Portal” để kiểm tra độ tương thích VR
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, Valve đã cho ra mắt một công cụ kiểm tra độ tương thích khi sử dụng VR của dàn máy tính thông qua một video VR hiển thị việc sửa chữa một chú robot xuất hiện trong bối cảnh game "Portal"

Valve sử dụng robot trong game “Portal” để kiểm tra độ tương thích VR

Nếu hầu bao của bạn đã đủ “dày” để sở hữu cho mình một thiết bị VR, giờ có lẽ sẽ là thời điểm thích hợp để kiểm tra xem máy tính của mình liệu có thể sử dụng thiết bị cao cấp như vậy không. Để phục vụ nhu cầu này, vừa qua Valve đã cho ra mắt một công cụ kiểm tra có tên SteamVR Performance Test, với quy trình thực hiện được mô tả qua một đoạn video VR đang sửa chữa một chút robot góp mặt trong game nổi tiếng “Portal”.

Được biết, công cụ này có những hoạt động kiểm tra chi tiết và kỹ càng hơn công cụ kiểm tra cấu hình từ Oculus. Nó sẽ kiểm tra xem liệu dàn máy tính của bạn có thể liên tục giữ khung hình ở mức độ 90fps khi chơi game VR hay không, và sau đó sẽ thông báo chi tiết các thử nghiệm kiểm tra.

Tuy nhiên, Valve cho biết công cụ này vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Nó chưa thể tính toán đầy đủ hiệu năng của CPU khi sử dụng tính năng theo dõi vị trí hay những ứng dụng “nặng”. Tuy nhiên, công cụ này cũng sẽ cố gắng tính toán và đưa ra kết luận liệu dàn máy tính của người dùng có thể chạy mượt các ứng dụng thông thường hay đang “ngấp nghé” lỗi thời.

Chạy công cụ này trên một dàn máy tính Core i5 bốn nhân sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 980 đưa ra tổng số điểm là 7.9, nằm ở mức cao và hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng VR một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu muốn nâng “max cấu hình”, người dùng có thể nâng cấp số điểm với một card đồ họa và bộ xử lý tốt hơn, sau đó không phải lo lắng gì trong vài năm công nghệ tới.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm