"Vệ sĩ" nào sẽ thắng thế trên màn hình smartphone?

Tạp chí Nhịp sống số - Nếu Corning có Gorilla Glass, thì Motorola cũng có lớp phủ bảo vệ màn hình có tên "Shattershield" dùng trên Moto Z Force. Đâu sẽ là vệ sĩ được tín nhiệm

Kính Gorilla Glass 5 giúp smartphone không còn vỡ màn hình khi bị rơi

Gorilla Glass được đánh giá rất cao ở khả năng chống trầy xước, thế nhưng nếu máy bị rơi, phần kính này rất dễ bị vỡ.

Thay thế cho Gorilla Glass 4, Corning sắp tung ra phiên bản mới kế nhiệm với tên gọi Gorilla Glass 5, khắc phục được nhược điểm của thế hệ trước.

Theo nhà sản xuất, Gorilla Glass 5 sẽ giúp màn hình điện thoại có khả năng sống sót cao hơn bao giờ hết, "với các cú rơi ở độ cao 1,6m trên các bề mặt cứng tới 80%".

Corning nói rằng tỷ lệ này là cao hơn 4x lần so với các đối thủ, tuy nhiên, có lẽ rất khó để tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh của công ty. Không tính Apple vốn thường không nhắc tới các đối tác linh kiện trong sản phẩm, thì Corning gần như độc quyền trên các máy chạy Android.

Corning gần đây phải chịu một số cạnh tranh từ Motorola khi hãng này giới thiệu lớp phủ bảo vệ màn hình có tên "Shattershield" dùng trên Moto Z Force. Shattershield nổi bật ở khả năng chống rơi nhờ 1 lớp bảo vệ bằng nhựa và một panel thứ 2 dự phòng trong trường hợp lớp nhựa đầu tiên bị vỡ. Tuy nhiên, điểm yếu của Shattershield là nó rất dễ bị xước.

Có thể bạn quan tâm