Verizon đã bán AOL và Yahoo với giá 5 tỉ USD

Verizon đã bán AOL và Yahoo với giá 5 tỉ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Verizon đã bán AOL và Yahoo cho Apollo Global Management trong một thỏa thuận trị giá 5 tỉ USD, rẻ hơn so với con số gần 9 tỉ USD mà Verizon đã trả ban đầu để mua hai công ty này.

Theo Theverge, Verizon sẽ duy trì 10% cổ phần của công ty, hiện được gọi là Yahoo và do Guru Gowrappan đảm nhận vị trí CEO. Thỏa thuận này được đồn đại từ tuần trước và vẫn cần phải tuân theo các điều kiện để hoàn tất, dự kiến vào nửa cuối năm nay. Được biết, Apollo là công ty cổ phần tư nhân sở hữu khu nghỉ dưỡng Venetian ở Las Vegas và nhà bán lẻ hàng thủ công Michaels.

Verizon ban đầu trả 4,4 tỉ USD cho AOL vào năm 2015 và 4,5 tỉ USD cho Yahoo hai năm sau đó. Các bộ phận truyền thông của công ty gồm các tài sản như Yahoo Sports, TechCrunch và Engadget, đã được hợp nhất dưới cái tên là Oath trước khi được đổi tên thành Verizon Media Group vào năm 2018 sau khi Verizon thừa nhận thất bại và giảm khoảng một nửa giá trị của bộ phận.

Vào năm 2019, Verizon đã bán Tumblr với số tiền không được tiết lộ (nhưng dự đoán dưới 3 triệu USD), nhỏ hơn nhiều so với khoản tiền 1,1 tỉ USD mà Yahoo đã trả cho nền tảng blog này vào năm 2013. Năm ngoái, Verizon đã bán Huffpost cho Buzzfeed, tài sản mà AOL đã chi 315 triệu USD để mua vào năm 2011.

Trong quá khứ, AOL và Yahoo là những công ty có giá trị thị trường ở thời kỳ đỉnh cao là hơn 200 tỉ USD và 125 tỉ USD tương ứng.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.