Verizon đàm phán giảm thêm 250 triệu USD trong thương vụ mua lại Yahoo

Verizon đàm phán giảm thêm 250 triệu USD trong thương vụ mua lại Yahoo
Tạp chí Nhịp sống số - Vào tháng 7 năm ngoái, Verizon từng đề nghị bỏ ra 4,8 tỉ USD để mua lại Yahoo. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi hai lần công bố dữ liệu người dùng bị rò rỉ, Verizon đang yêu cầu giảm giá trị thương vụ này lại.

Theo Bloomberg, Verizon đang yêu cầu Yahoo giảm 250 triệu USD trong thương vụ mua bán này, sau khi những vụ việc rò rỉ dữ liệu bị chia sẻ.
Cụ thể, vào tháng 9.20016 Yahoo từng xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản bị tin tặc nắm giữ. Tiếp theo, vào tháng 12 Yahoo tiếp tục thông báo cơ sở dữ liệu hơn 1 tỉ người dùng bị đánh cắp của Yahoo đã được rao bán trên những trang web đen (Dark web), với mức giá 300.000 USD (tương đương 6,9 tỉ đồng).

Thông tin này do Andrew Komarov, Giám đốc cơ quan tình báo tại Công ty an ninh InfoArmor cung cấp. Ông nói rằng có đến ba người mua, trong đó có hai trùm "thư rác" nổi tiếng và người thứ ba có liên quan đến các hoạt động tình báo.
Chính hai lần công bố này đã khiến cho danh tiếng của Yahoo bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và phía Verizon cho rằng giá trị mua bán cần phải xem xét lại.

Mặc dù gặp nhiều sự cố, nhưng vào tháng 1.2017 phía bên Verizon và Yahoo đã xác nhận thương vụ này vẫn được tiến hành. Theo đó, Verizon sẽ nắm giữ bộ phận kinh doanh internet của Yahoo. Các bộ phận còn lại của Yahoo bao gồm 15% thuộc về gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba (15%) và một phần thuộc về Yahoo Nhật Bản - vốn là một liên doanh với SoftBank. Những tài sản này sẽ tiếp tục tồn tại trong một công ty riêng với tên gọi mới là Altaba.

Việc Yahoo thay đổi tên thương hiệu thực sự là một kết thúc buồn cho một trong những cái tên quen thuộc nhất trên internet. Được thành lập bởi hai cựu sinh viên Đại học Stanford Jerry Yang và David Filo vào năm 1994, Yahoo (viết tắt của Yet Another Hierarchical Officious Oracle) trở thành cái tên tiên phong trong lĩnh vực web trong những giai đoạn đầu của kỷ nguyên internet.

Hiện tại, thông tin Verizon đang đàm phán để giảm giá thêm 250 triệu USD không được phía Yahoo bình luận.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.