Verizon sẽ dừng quảng cáo trên Facebook

Verizon sẽ dừng quảng cáo trên Facebook
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Verizon ngày 26/6 thông báo hãng này sẽ chấm dứt việc quảng cáo trên Facebook để phản đối chính sách của mạng xã hội này.

Phát ngôn viên của Verizon tuyên bố: "Các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu của chúng tôi không thay đổi. Chúng tôi có những chính sách nghiêm ngặt và không chấp nhận chúng bị vi phạm. Chúng tôi phải hành động. Chúng tôi tạm dừng tất cả các quảng cáo của mình cho đến khi Facebook đưa ra một giải pháp có thể chấp nhận được".

Theo hãng tin CNBC, Verizon đang tham gia cùng Patagonia, REI, Ben & Jerry... trong việc tẩy chay nền tảng truyền thông xã hội gây tranh cãi này.
Một chiến dịch mang tên #StopHateForProfit (Chấm dứt kiếm lời từ sự thù địch) kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7.

Chiến dịch do các tổ chức Color of Change, ADL (Liên đoàn chống phỉ báng) và NAACP (Hiệp hội về Sự tiến bộ của người da màu) khởi xướng từ ngày 17/6 với mong muốn Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.

Nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác như Ben & Jerry’s, The North Face, REI, Patagonia, Eddie Bauer... cũng cho biết sẽ rút quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và ứng dụng Instagram để đợi nền tảng truyền thông này "có hành động rõ ràng trong việc ngăn chặn thông tin phân biệt chủng tộc". Danh sách các thương hiệu tẩy chay Facebook hiện đã lên tới con số gần 100.

Không chỉ vấp phải phản ứng từ bên ngoài, Facebook cũng đối mặt với tình trạng chia rẽ nội bộ.

Hàng trăm nhân viên công khai chỉ trích, thậm chí nghỉ làm một ngày sau khi Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg quyết định giữ nguyên các bài viết "gây bức xúc" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Facebook cũng từng tổ chức một cuộc thăm dò nội bộ hồi đầu tháng này và hơn 1.000 nhân viên bỏ phiếu chống lại lựa chọn của CEO Zuckerberg, chỉ 19 người đồng ý.
Tình trạng bất ổn được mô tả là "thách thức nghiêm trọng nhất đối với ông Zuckerberg" kể từ khi công ty thành lập cách đây 15 năm.

Facebook đạt doanh thu 69,7 tỷ USD từ quảng cáo trong năm 2019, đứng thứ hai thế giới chỉ sau tập đoàn Google.

Theo các chuyên gia, chiến dịch trên có thể sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến doanh thu của Facebook, nhưng sẽ nâng cao nhận thức và "tạo nên những sự thay đổi thực sự".

Có thể bạn quan tâm