Verizon sẽ khai tử Yahoo, đổi tên thành Altaba

Verizon sẽ khai tử Yahoo, đổi tên thành Altaba
Tạp chí Nhịp sống số - Yahoo vừa tuyên bố sẽ đổi tên thành Altaba, sau khi thương vụ với Verizon kết thúc. Thông tin trên được tiết lộ trong hồ sơ Yahoo gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ.

Theo Business Insider, về cơ bản, Verizon sẽ trả 4,8 tỷ USD chỉ để mua mảng kinh doanh internet cốt lõi của Yahoo, còn khoảng 15% cổ phần của Yahoo trong đại gia bán lẻ Trung Quốc

Verizon, Yahoo, alibaba, altaba, buôn bán,

Có thể Verizon vẫn tiếp tục dùng nhãn hiệu Yahoo trong  một số dịch vụ trực tuyến mà hãng mua lại.

Không chỉ đổi tên thành Altaba, mà CEO Marissa Mayer cùng đồng sáng lập David Filo và 3 giám đốc khác của Yahoo cũng sẽ từ chức sau khi thương vụ kết thúc.

Như vậy, các giám đốc của công ty Altaba mới sẽ là Tor Braham, Eric Brandt, Catherine Friedman, Thomas McInerney và Jeffrey Smith, trong đó Brandt sẽ là Chủ tịch công ty.

Hồi tháng 12/2015, Yahoo từng có kế  hoạch tách số cổ phần trong Alibaba thành một công ty riêng biệt có tên "Aabaco", nhưng sau đó kế hoạch này đã bị xóa bỏ.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.