Ví MoMo cải tiến tính năng “Ưu đãi”, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Ví MoMo cải tiến tính năng “Ưu đãi”, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Từ cuối tháng 9/2020, tính năng ƯU ĐÃI trên Ví MoMo đã được cải tiến với giao diện thân thiện, trải nghiệm đơn giản, cá nhân hóa cao. Đặc biệt, MoMo bổ sung nhiều Deal (Thẻ giảm giá) của các dịch vụ đa dạng.

Đại diện MoMo cho biết, việc cải tiến tính năng ƯU ĐÃI là một trong các bước đi chiến lược để trở thành Super App (Siêu ứng dụng) của Ví MoMo, qua đó kết nối các thương hiệu với người dùng và khuyến khích chi tiêu.  

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp - trong đó có các đối tác của MoMo - phải nhanh chóng tìm đến các hình thức tiếp thị và bán hàng trực tuyến. Tính từ hồi phát sinh dịch, từ tháng 2 đến nay, MoMo ghi nhận có hàng chục nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tham gia chuyển đổi lên nền tảng của mình. Con số này đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu cấp thiết của thị trường, Ví MoMo triển khai giải pháp Merchant Solution (Giải pháp Doanh nghiệp) nhằm đồng hành cùng các đối tác, giúp các đối tác khôi phục hoạt động kinh doanh với hàng loạt các chương trình kích cầu chi tiêu.  Với việc cải tiến mục ƯU ĐÃI, Ví MoMo đã cung cấp nền tảng kết nối, giúp đối tác duy trì và có thêm người dùng mới. 

Đặc biệt chú ý đến trải nghiệm người dùng, trong lần cải tiến này MoMo đã sử dụng các công nghệ tiên tiến như AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (học máy), Big Data (dữ liệu lớn)... để kết nối hàng chục ngàn đối tác với hệ sinh thái của mình. 

Đồng thời, khi thiết kế tính năng ƯU ĐÃI, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service) đó là  khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ. Các Deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc. 

Vì tập trung vào các trải nghiệm địa phương, việc chọn lựa ngành hàng, các đối tác lớn cũng được MoMo đặc biệt quan tâm. Lựa chọn 12 ngành hàng (Cà phê; Nhà hàng; Trà sữa; Làm đẹp; Giải trí; Mua sắm; Siêu thị; Cửa hàng tiện lợi; Du lịch; Xem phim; Quán ăn; Lẩu - Buffet) được đưa vào danh mục Deal dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu người dùng. 

Người dùng mua với 2 hình thức: Mua Thẻ giảm tiền trực tiếp hoặc Thẻ quà giảm % trên hóa đơn mua hàng. Giá bán thẻ quà giảm giá ưu đãi dao động từ 1.000đ đến 19.000đ với trị giá ưu đãi 15.000đ - 200.000đ và mức giảm tương ứng 30% - 50%. 

Bên cạnh đó, hàng loạt các chức năng được MoMo thiết kế chi tiết và tinh tế giúp các thương hiệu có sự kết nối thật sự với người dùng như: Giới thiệu cửa hàng, Đánh giá (review) cửa hàng/sản phẩm dịch vụ, Tìm kiếm theo nhu cầu, Chia sẻ với bạn bè…

“Nói ví von, MoMo như người quản gia, người trợ lý cần mẫn giúp người dùng tiết kiệm chi tiêu. Ý tưởng này đã được chúng tôi nhen nhóm từ khá lâu và bây giờ là thời điểm thích hợp để ra mắt khi mà hệ sinh thái của Ví MoMo đã đủ độ lớn về cả người dùng và đối tác. Đây là những trải nghiệm hoàn toàn mới mà chúng tôi hướng tới để MoMo không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng local lifestyle, nền tảng ‘giao tiếp’ cho bên mua và bên bán. Giúp cho hành vi thanh toán, trải nghiệm dịch vụ dễ dàng hơn”, ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc Ví MoMo) cho biết.

Song song với việc mở rộng hệ sinh thái, Ví MoMo còn hỗ trợ đối tác tìm kiếm khách hàng, có thêm khách hàng mời, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo ra kết quả doanh thu chứ không đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết “Nếu trước đây để một đối tác kết nối với MoMo để trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng (Platform) của chúng tôi mất đến 14 ngày… thì giờ đây việc đó chỉ diễn ra trong 10 phút. Trong thời gian tới, các đối tác còn có thể lên 1 Deal trên MoMo cho hơn 20 triệu người dùng của chúng tôi chỉ mất 3 phút". 

Nằm trong chuỗi các sự kiện đặc biệt tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào ngày 26 và 30/10/2020, ngay trên Ví MoMo hàng trăm ngàn thẻ quà giảm giá của các sản phẩm, dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu 24/7 của người dùng (từ thanh toán điện, nước, siêu thị, tới dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,...) sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt trong khung giờ từ 12h - 14h/mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm