Vi phạm bản quyền game online, Thạch Tinh bị phạt gần 1500 tỷ đồng

Vi phạm bản quyền game online, Thạch Tinh bị phạt gần 1500 tỷ đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Gần đây, tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải đã ra quyết định thụ lý vụ kiện liên quan đến vấn đề bản quyền game online lần đầu tiên tại nước này.

Khác với vụ kiện liên quan đến Đao Tháp Truyền Kỳ (tên tiếng anh: Dota Legend hay còn được biết đến với tên gọi Dota Truyền Kỳ tại Việt nam) giữa liên minh Valve Corporation, Blizzard Entertainment và Lilith Games, Longtu Game, lần này các công ty game nội địa đã phải nhờ tới pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Webgame MU của Thạch Linh bị xử lý vi phạm

Webgame MU của Thạch Tinh bị xử lý vi phạm

MU Online có thể nói là tựa game huyền thoại được biết đến rộng rãi của Webzen (Hàn Quốc). Tại thị trường Trung Quốc, Tháp Nhân (Zhuangyou) được ủy quyền phát hành cũng như sở hữu toàn bộ bản quyền độc quyền ở nước này. Năm 2013, hãng Thạch Tinh đã bắt đầu phát triển trái phép trò chơi MU Thần Thoại dựa trên những dữ liệu hình ảnh của MU Online, bao gồm bản đồ, vật phẩm, NPC, vũ khí, kỹ năng...

Hãng Tháp Nhân cho rằng, Thạch Tinh không những cố tình vi phạm bản quyền hình ảnh của MU Online mà còn sử dụng nhiều hình trức truyền thông, quảng bá không đúng sự thật, ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm và dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh, gây thiệt hại về kinh tế. Tháp Nhân đã đệ đơn lên tòa án nhân dân tối cao khởi kiện để đòi lại quyền lợi.

Trước những bằng chứng cáo buộc cho thấy webgame MU Thần Thoại của hãng Thạch Tinh đã vi phạm bản quyền sản phẩm MU Online (Kỳ Tích MU), trải qua 2 phiên sơ thẩm và phúc thẩm, tòa án nhân dân tối cao Thượng Hải đã ra quyết định xử phạt Thạch Tinh và yêu cầu hãng này phải bồi thường thiệt hại kinh tế cùng án phí lên đến con số 410 triệu nhân dân tệ (hơn 1300 tỷ đồng).

Vụ việc nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận tại nước này, nhất là trước tình trạng vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ khá phổ biến như hiện nay. Đây cũng được coi như một động thái rõ ràng trong việc thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và có trật tự của thị trường trò chơi trực tuyến tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.