iPhone 16GB luôn bị người dùng than phiền vì đầy bộ nhớ, đây là điều khiến giới công nghệ suy đoán rằng bản 16GB chỉ làm nền, là sản phẩm nhằm kích cầu cho phiên bản chiến lược với bộ nhớ trong 64GB mà thôi. Nhưng thực tế lại khác, phiên bản iPhone 6 và 6s với dung lượng 16GB bán chạy như tôm tươi, chiếm tới 48% số iPhone bán ra trên thị trường Mỹ.
Ưu điểm nổi bật của iPhone 16GB là giá. Dù ở thị trường các nước phát triển, hay thị trường các nước đang phát triển như Việt Nam, thì mức giá chênh nhau tới 100 USD giữa phiên bản 16GB và 64GB khiến người dùng phải cân nhắc. Ở Việt Nam, khi nhiều người tiêu tốn tới 2-3 tháng lương để cố gắng sắm cho mình 1 chiếc iPhone, thì bản 16GB tất nhiên là lựa chọn số 1.
Ngoài vấn đề dung lượng hạn chế, iPhone 16GB không có sự khác biệt nào về tốc độ, độ ổn định, thiết kế hay độ bền so với những đàn anh. Đây cũng là lý do khiến iPhone 16GB bán chạy nhất. Đơn giản, nhiều người dùng sử dụng iPhone như một chiếc smartphone cao cấp, thời trang, và không sử dụng quá nhiều ứng dụng ngoài gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh và Facebook. Như vậy thì cần gì tới 64GB?
Nếu có bản 32GB như trước đây, có lẽ đây sẽ là bản có dung lượng hợp lý nhất và bán chạy nhất.
Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, Apple sẽ tiếp tục với iPhone 16GB.