Vì sao cứ 10 startup thì 8 dự án thất bại?

Vì sao cứ 10 startup thì 8 dự án thất bại?
Tạp chí Nhịp sống số - Cứ 10 startup thì 8 dự án thất bại, "lời nguyền" này xuất phát từ đâu? Liệu nó có chính xác?

Mệnh đề này đã được trích dẫn hàng nghìn lần nhằm khuyên nhủ những cá nhân khởi nghiệp nên từ bỏ một ý tưởng tệ, hoặc khích lệ những ý tưởng tuyệt vời. Hầu như những ai bước vào con đường

khởi nghiệp, Startup, Câu chuyện khởi nghiệp, tech startup, Forbes, chuyện thương trường, Bloomberg, bí quyết kinh doanh, rủi ro khởi nghiệp,

Tỷ lệ doanh nghiệp mới thành lập tồn tại được tại Anh, Mỹ, Australia và Canada cho thấy “truyền thuyết” 8 trong số 10 công ty khởi nghiệp thất bại trong giai đoạn 18 tháng đầu không phản ánh sự thực tại các quốc gia này.

Tất nhiên, việc các dự án khởi nghiệp chết yểu không phải là điều hiếm gặp và có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

khởi nghiệp, Startup, Câu chuyện khởi nghiệp, tech startup, Forbes, chuyện thương trường, Bloomberg, bí quyết kinh doanh, rủi ro khởi nghiệp,

Trong bảng trên, CB Insight đã tổng hợp các nguyên nhân thất bại chủ yếu đối với các startup. Trong Top 20 nguyên nhân chính, 3 yếu tố hàng đầu là thiếu nhu cầu tiêu thụ từ thị trường, thiếu vốn và một đội ngũ nhân viên không phù hợp với công việc.

Trong khi tìm hiểu thêm về các nguyên nhân này, ít nhất bạn đã có thêm chút niềm tin vào ý tưởng khởi nghiệp của mình ngay bây giờ, bởi thực tế không quá khắc nghiệt như “truyền thuyết” trên thể hiện.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.