YouTube nổi lên như một ngôi sao trong chuỗi các dịch vụ của
Tất cả đã đi vào quá khứ và nay, YouTube đã xây dựng được một đội ngũ khán giả trên toàn thế giới với khoảng 72 triệu người xem khi Google nằm quyền kiểm soát vào tháng 11/2006. Số lượng khán giả của YouTube đã vượt 1 tỷ người, với 80% người xem ở bên ngoài Mỹ.
YouTube cũng tự hào rằng trang web của nó đạt nhiều người xem trong độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi hơn bất kỳ mạng truyền hình cáp nào. Và đây cũng là một lý do chính khiến hơn một nửa các video clip của trang web này được xem trên các thiết bị di động.
Công ty mẹ của Google, Alphabet Inc., không tiết lộ YouTube kiếm được bao nhiêu tiền, nhưng nhà phân tích Mark Mahaney của RBC Capital ước tính doanh thu hàng năm của YouTube hiện đã đạt 10 tỷ USD và đang tăng trưởng hơn 40% một năm.
Mặc dù có mức tăng trưởng kinh ngạc, YouTube vẫn bị đánh giá phát triển chậm so với những tiềm năng sẵn có của nó, khiến nó dễ bị thách thức từ những đối thủ mới, chẳng hạn như Facebook với tính năng Facebook Live (chia sẻ video trực tiếp) - nhà phân tích Josh Olson của hãng Edward Jones.
Olson cũng cho rằng YouTube đang gặp khó khăn hơn trong việc thuyết phục các kênh truyền hình và hãng phim cấp phép để đưa nhiều hơn các nội dung truyền hình, phim lên trên trang web này, mặc dù trang mạng chia sẻ video trực tuyến sẵn sàng chi hàng tỷ USD để mua bản quyền