Vì sao Hitachi "đóng băng" mảng thiết bị lưu trữ cao cấp?

Vì sao Hitachi
Tạp chí Nhịp sống số - Theo IT Pro Nikkei, trong nỗ lực cải thiện hoạt động kinh doanh, Hitachi đang đóng băng các khoản đầu tư tương lai vào giải pháp lưu trữ VSP cao cấp (high-end storage) do mảng này mang lại lợi nhuận thấp.

Trang The Register dẫn nguồn từ

Hitachi Data Systems, thiết bị lưu trữ, Hitachi, HDS,

Bài viết đã trích lời của ông Keiichi Shiotsuka - Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Hệ thống & Dịch vụ của Hitachi, Ltd: “Hitachi đang "đóng băng khoản đầu tư vào các model sản phẩm lưu trữ cao cấp" và "... [đang tiến hành] cải cách cấu trúc bộ phận phát triển phần cứng hiện có lợi nhuận thấp từ nay cho đến khi năm tài chính kết thúc vào ngày 31 Tháng 3 năm 2019 [để] nâng cao lợi nhuận hoạt động của "Bộ phận kinh doanh Hệ thống & Dịch vụ," lên tới 10%”.

Theo quan điểm này, giải pháp lưu trữ cao cấp là hoạt động kinh doanh nền tảng có mức lợi nhuận thấp và là lĩnh vực có vấn đề với Hitachi. Hitachi muốn đạt được mức lợi nhuận hoạt động ở mức 10% và bộ phận kinh doanh giải pháp lưu trữ cao cấp sẽ bị thu gọn lại. Hitachi sẽ tập trung nhiều hơn vào các hoạt động cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu Internet of Things Lumada của mình, trong đó bao gồm cả Giải pháp phân tích dữ liệu Pentaho.

Điều đó hàm ý về VSP (Virtual Storage Platform - Nền tảng Lưu trữ Ảo hóa), đã được công ty nâng cấp trước đó vào hồi tháng 4/ 2016. Sản phẩm này cạnh tranh với các giải pháp VMAX của EMC và DS8000 của IBM, và đang dần chuyển sang nền tảng thuần túy Flash.

Bên cạnh đó, trong bài thuyết trình tại Hội nghị Nhà đầu tư Hitachi (ngày 1/6/2017), ông Shiotsuka cũng cho biết: HDS sẽ tập trung hoạt động phát triển giải pháp lưu trữ vào Flash và giải pháp Quản lý Lưu trữ dữ liệu lớn cho Internet Vạn vật (IoT)

Trước đó, từ tháng 1/2017, HDS đã giới thiệu sản phẩm tủ lưu trữ thuần túy flash HFS A series một cách tách biệt với các nền tảng lưu trữ hiện tại của công ty. Hitachi sẽ tập trung vào các sản phẩm máy chủ, thiết bị lưu trữ mà có khả năng hỗ trợ những dịch vụ cho IoT với khuynh hướng chuyển đổi để tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm