[Video] Xe lăn thông minh

[Video] Xe lăn thông minh
Tạp chí Nhịp sống số - Các nhà khoa học Brasil vừa thành công trong việc phát triển loại hình xe lăn có thể giúp người khuyết tật vận động hoặc gặp hạn chế di chuyển điều khiển bằng những tín hiệu từ khuôn mặt, đầu và mống mắt.

Theo nhóm phát triển, những cảm ứng tích hợp sẽ giúp truyền tải những tín hiệu từ người đến xe và khi đó, người dùng có thể di chuyển được chiếc xe này trong việc vận chuyển hàng ngày.

Xe lăn thông minh, người khuyết tật

Được phát triển từ 2011, nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Campinas State tại Sao Paulo đã lấy mô hình chuẩn của xe lăn và tích hợp vào các công nghệ cảm biến, từ đó giúp cho người khuyết tật và độc quỵ thêm một cơ hội tăng sự tiện nghi của bản thân.

Theo nhóm phát triển, bằng cách thêm vào các cảm biến khoảng cách, cảm biến động cơ, thông qua máy ảnh 3D RealSense với việc nhận diện 78 sắc thái kết nối với laptop để xử lý dữ liệu đưa vào xe lăn.

Cụ thể, các cử chỉ đơn giản xung quanh miệng, mũi và mắt sẽ giúp xe di chuyển trước sau trái phải. Cùng với WiFi, người thân của người khuyết tật cũng có thể theo dõi hoặc trợ giúp khi người khuyết tật có yêu cầu.

Nhóm nghiên cứu cho biết sẽ sớm đưa thiết bị vào thương mại trong 2 năm tới.

Có thể bạn quan tâm