Theo số liệu thống kê mới đây của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, các nước
Bản đánh giá nghiên cứu còn đưa ra con số dự báo rằng số lượng người dùng mạng xã hội tại Indonesia còn có thể tăng lên 109,8 triệu, chiếm 82,8% tổng số người dùng Internet tại nước này vào năm 2018.
Tiếp đến, ở vị trí thứ hai là Philippines với 39,7 triệu người thường xuyên đăng nhập vào một trang mạng xã hội, chiếm 74% người dùng Internet trong năm 2015. Còn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 với 32,3 triệu người sử dụng mạng xã hội, chiếm 72,7% lượng người dùng Internet.
Cũng trong bản báo cáo lần này của eMarketer, Facebook là mạng xã hội quan trọng nhất tại Đông Nam Á, khi có ít nhất 2/3 người dùng mạng tại các nước thường xuyên đăng nhập Facebook. Một lần nữa, Indonesia lại tiếp tục dẫn đầu về số lượng người dùng Facebook với 67,7 triệu người, chiếm 72,5% người dùng mạng. Con số này nhiều khả năng sẽ còn tăng lên mức 105,1 triệu người, chiếm 78,7% tổng người dùng mạng vào năm 2019.
Việt Nam vẫn đứng vị trí thứ 3 với 29,4 triệu người dùng ứng dụng Facebook, chiếm 66,2% người dùng Internet. Có điều đáng chú ý rằng đây là tỷ lệ thấp nhất trong số các nước Đông Nam Á.
Trong khi đó, Twitter lại không được người dùng mạng trong khu vực Đông Nam Á sử dụng nhiều. Theo số liệu thống kê, Việt Nam và Singapore có tỷ lệ người dùng Twitter dao động quanh ngưỡng 10,5% tổng người dùng mạng. Trong khi đó tỷ lệ này tại Indonesia là 15,4% với mức tăng trưởng cao hơn cả mức dự báo đưa ra trước đó.
"Lượng người dùng Internet tại khu vực các nước Đông Nam Á luôn ở mức cao nhưng tỷ lệ người truy cập mạng xã hội nhìn chung vẫn đang ở mức thấp hơn mức trung bình. Điều này có nghĩa rằng các nước khu vực Đông Nam Á vẫn đang có nhiều cơ hội để phát triển số lượng người dùng mạng xã hội trong những năm tới", bà Haixia Wang - một chuyên gia trong phòng phân tích dự báo của eMarketer cho biết.
"Với tỷ lệ truy cập Internet vẫn đang ở mức tương đối thấp và số lượng điện thoại có thể vào mạng ngày một tăng là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển các hoạt động tiếp thị số (digital activity) trong một vài năm tới".