Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có giá Internet di động rẻ nhất thế giới

Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có giá Internet di động rẻ nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Giá cước Internet di động trung bình tại Việt Nam cho 1 GB dữ liệu chỉ là 0,57 USD.

Mạng Internet đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới, nhưng mức giá cước của dịch vụ mạng Internet hiện đang rất khác nhau tại các quốc gia trên toàn cầu.

Cable.co.uk, công ty chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông có trụ sở tại thành phố Lichfield (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu và so sánh về mức giá cước sử dụng dịch vụ mạng Internet tại 211 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, để tìm ra quốc gia nào có giá cước mạng Internet đắt nhất và rẻ nhất thế giới.

 Tại Đông Nam Á, Việt Nam là nước có giá Internet di động trung bình cho 1 GB rẻ nhất, tiếp đến là Indonesia với 0,64 USD (xếp 13 thế giới), Myanmar với 0,78 USD (thứ 26), Malaysia với 1,12 USD (thứ 44). Trong khu vực, Lào là nước có giá đắt nhất cho 1 GB truy cập Internet di động, lên đến 4,16 USD (thứ 113 thế giới).

Những nước có giá Internet đắt nhất đa phần nằm ở châu Phi với cơ sở hạ tầng thiếu thốn, gói cước được cung cấp với dung lượng nhỏ làm tăng giá cước trung bình trên mỗi GB so với gói truy cập không giới hạn tại nhiều quốc gia.

Theo nghiên cứu của Cable.co.uk thì có đến 4/5 quốc gia có giá cước Internet trung bình cao nhất thế giới thuộc về khu vực châu Phi, trong đó, người dùng tại Eritrea sẽ phải tốn trung bình 2.666,24 USD/tháng để sử dụng mạng Internet. Xếp thứ 2 về mức giá cước Internet đắt đỏ là Mauritania, với mức giá 712,46 USD cho một tháng sử dụng Internet.

Những cái tên còn lại trong top 5 quốc gia có giá cước Internet trung bình đắt nhất thế giới còn có Comoros (414,01 USD/tháng), Burundi (370 USD/tháng) và Macau (307,74 USD/tháng). 

Có thể bạn quan tâm