Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh nghiên cứu tiềm năng blockchain

Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều chuyên gia đến từ cơ quan chính phủ và quản lý nhà nước Hàn Quốc ngày 8/6 đã tham gia sự kiện World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023.

Sự kiện này được tổ chức bởi Korean CEO Summit (KCS), cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam và DTS Group. Đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp hai nước kết nối, giao lưu, tìm hiểu và tạo ra các cơ hội cùng nhau đẩy mạnh phát triển công nghệ blockchain trên cả hai thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.

World Blockchain Web 3.0 Marvels HCMC 2023 được tổ chức cả trực tuyến và ngoại tuyến, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực blockchain từ cả hai quốc gia, với hơn 3.000 người quan tâm theo dõi, bao gồm các công ty công nghệ, doanh nghiệp quan tâm đến công nghệ, đại diện hiệp Hội, chuyên gia… đến từ Hàn Quốc, Việt Nam.

Ông Park Bong Kyu - Chủ tịch Korea CEO Summit phát biểu tại sự kiện
Ông Park Bong Kyu - Chủ tịch Korea CEO Summit phát biểu tại sự kiện

Các đại diện Hàn Quốc đã chia sẻ những cam kết và hướng đi của chính phủ trong việc khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của công nghệ blockchain và web 3.0. Đồng thời chính phủ Hàn Quốc luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác và đầu tư của mọi nguồn lực vào lĩnh vực này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Park Bong Kyu - Chủ tịch Korea CEO Summit cho biết tại Hàn Quốc, công nghệ blockchain đã được xem là một trong những lĩnh vực tiên tiến nhất. Việt Nam đã và đang bắt đầu có sự quan tâm nhiều hơn và đánh giá cao tiềm năng của công nghệ này. ông nhận định việc hợp tác, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực này có thể giúp cả hai quốc gia cùng tiến bộ và đạt được những thành tựu mới.

Cả Hàn Quốc và Việt Nam đều đang cố gắng xem xét các cách thức sử dụng blockchain để giải quyết những vấn đề xã hội. Đối với những vấn đề chung như lãnh đạo, sự minh bạch và quản lý tài sản, Hàn Quốc và Việt Nam có thể cùng tìm ra các ứng dụng blockchain để giúp đạt được mục tiêu này.

Sự kiện giúp nâng cao nhận thức và hiểu biết của các doanh nghiệp, chính phủ và công chúng về tầm quan trọng và tiềm năng của công nghệ blockchain và Web 3.0. Các phiên thảo luận trong sự kiện cung cấp thông tin và ví dụ cụ thể về cách công nghệ này có thể thay đổi cách thức hoạt động của các ngành công nghiệp và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.