Việt - Nga Vietsovpetro hợp tác với FPT để đẩy mạnh chuyển đổi số

Tạp chí Nhịp sống số - Liên danh Việt - Nga Vietsovpetro phối hợp cùng Liên danh Nhà thầu FPT – Petro South vừa khởi động dự án tư vấn chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển hệ thống CNTT.

Việc hợp tác giữa Liên danh Việt - Nga VietsovpetroLiên danh Nhà thầu FPT – Petro South là bước cụ thể hóa cho việc thực hiện các mục tiêu về chuyển đổi số mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đặt ra. 

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ Hội đồng Liên danh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 54 giao, qua quá trình đấu thầu lựa chọn nhà thầu tư vấn, ngày 24/03/2023, Vietsovpetro đã ký kết hợp đồng số 0282/23/T-N5/CNTT1-FPTPETROSOUTH với Liên danh nhà thầu FPT - PetroSouth.

Việt - Nga Vietsovpetro hợp tác với FPT để đẩy mạnh chuyển đổi số
Ông Trần Quốc Thắng – Phó TGĐ KHCN Vietsovpetro, đại diện Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Ông Trần Huy Bảo Giang – TGĐ FPT Digital, đại diện liên danh Nhà thầu FPT - Petro South cùng ký kết

Tại lễ ký kết, ông Trương Quốc Lâm - Chánh Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - đánh giá: Dự án là một bước đi quan trọng trong “Lộ trình chuyển đổi số tại Vietsovpetro” theo nghị quyết đã được thông qua tại Hội đồng 54 và 55 của hai phía. Ông nhận định mức độ “trưởng thành số” của Vietsovpetro là rất cao trong hệ sinh thái chuyển đổi số của PVN. Tương lai, Vietsovpetro sẽ thành công trong việc tái tạo mô hình phát triển kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững.

Ngoài ra, Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng lưu ý cần xây dựng và phát triển nội dung Văn hóa số & truyền thông số trong lộ trình của Dự án Chuyển đổi số tại Vietsovpetro. 

Theo các chuyên gia, trong số các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định và lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, thì quyết tâm của lãnh đạo tổ chức là vấn đề vô cùng quan trọng. Với dự án này, như ông Vũ Mai Khanh - Thừa ủy quyền Tổng Giám đốc Vietsovpetro - cho biết: Ban lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cam kết hỗ trợ tối đa để dự án được triển khai một cách hiệu quả với sự tham gia của đơn vị tư vấn.

Đại diện Liên danh Nhà thầu FPT - Petro South, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ: “Vietsovpetro và FPT chia sẻ nhiều điểm chung. Đầu tiên, cả hai doanh nghiệp cùng được gây dựng vào thời kỳ đất nước gian khó, sau đó trải qua giai đoạn hội nhập, chuyển dịch cùng sự thay đổi của thế giới và đang cùng bước vào giai đoạn kinh tế thế giới trải qua nhiều biến động. Thứ hai, hai doanh nghiệp đang cùng tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp những giá trị thiết thực cho nước nhà, góp phần phát triển kinh tế, kiến tạo cuộc sống hạnh phúc hơn cho người dân”. 

Với những tương đồng, cộng hưởng kinh nghiệm thực tiễn FPT đã tích lũy qua các dự án tư vấn chuyển đổi số cho nhiều lĩnh vực trọng yếu như dầu khí, năng lượng, điện lực và quá trình chuyển đổi số trong chính nội tại FPT, ông Nguyễn Văn Khoa tin chắc rằng dự án sẽ đạt thành công mỹ mãn, trở thành điển hình của ngành dầu khí Việt Nam, đưa Vietsovpetro trở thành một trong những thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến lên trở thành doanh nghiệp số.

Tại lễ khởi động, đại diện Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Liên danh Nhà thầu FPT - Petro South ký Biên bản khởi động dự án bằng hình thức số hóa và thực hiện nghi lễ khởi động với công nghệ hình ảnh 3D Hologram, biểu trưng cho quá trình chuyển đổi số đang và sẽ diễn ra một cách mạnh mẽ tại Vietsovpetro.

Theo ông Lê Hùng Cường - Phó Tổng Giám đốc FPT Digital, theo lộ trình dự kiến, dự án sẽ được thực hiện trong khoảng 9 tháng với bốn mốc chính. Trong đó, giai đoạn một là khởi động dự án. Giai đoạn hai là Đánh giá hiện trạng và năng lực số/năng lực phát triển số của Vietsovpetro trong đó có đánh giá xu hướng/kết quả chuyển đổi số trong hoạt động của các công ty Dầu Khí thượng nguồn. Giai đoạn ba là Xây dựng tầm nhìn và chiếu lược/Chương trình chuyển đổi số cho Vietsovpetro. Giai đoạn bốn là Xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống CNTT (IT-Master Plan) đáp ứng chương trình Chuyển đổi số của Vietsovpetro. 

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.