Vietcetera dịch chuyển toàn bộ lên AWS để đáp ứng nhu cầu mở rộng và tăng trưởng nhanh chóng

Vietcetera dịch chuyển toàn bộ lên AWS để đáp ứng nhu cầu mở rộng và tăng trưởng nhanh chóng
Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng cung cấp dịch vụ tin tức tại Việt Nam rút ngắn một nửa thời gian triển khai landing page và tăng 50% lượng podcast phát hành hàng tháng nhờ sử dụng đám mây AWS

Ngày 16/8/2022, Amazon Web Services (AWS) đã công bố Vietcetera, một trong những đơn vị truyền thông số tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, đã chuyển toàn bộ nền tảng lên đám mây AWS để phục vụ 20 triệu người dùng toàn cầu một cách hiệu quả hơn. Với 90% hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) được chuyển lên đám mây điện toán hàng đầu thế giới, Vietcetera cung cấp trên phạm vi toàn cầu các nội dung podcast, video và tin tức bằng tiếng Anh và tiếng Việt trên các website của công ty, với số lượng độc giả hàng tháng tăng 50%. Dựa trên các tính năng đa dạng và chuyên sâu của AWS như công nghệ serverless, máy học và phân tích dữ liệu, Vietcetera có thể đáp ứng ượng người dùng tăng gấp năm lần khi triển khai các đợt thăm dò ý kiến trên podcast hoặc khi phát hành các bài báo hoặc tin nóng để tăng lượt truy cập website. Với AWS, Vietcetera có thể rút ngắn thời gian tạo ra các trang landing của website xuống một nửa và tăng 50% số lượng podcast hàng quý, nâng cao trải nghiệm cho hơn 1,6 triệu thính giả.

Vietcetera cần cung cấp trải nghiệm nội dung thông suốt và tùy chỉnh, có thể dễ dàng mở rộng để hàng tháng cung cấp hơn 2,5 triệu lượt xem trang cho người truy cập trên toàn cầu. Để nâng cao tốc độ, tính khả dụng và khả năng mở rộng của website, Vietcetera đã bắt đầu hành trình chuyển dịch lên đám mây từ năm 2021 cùng với Renova Cloud, Đối tác tư vấn cao cấp (Advanced Consulting Partner) của AWS tại Việt Nam. Sau khi dịch chuyển thành công bốn ứng dụng thiết yếu bao gồm các dịch vụ web và cung cấp nội dung, lên đám mây AWS chỉ trong bốn tháng, Vietcetera đã quyết định chuyển dịch toàn bộ hoạt động của mình lên đám mây AWS để hiện đại hoá công nghệ cũng như cung cấp trải nghiệm ổn định và liên tục đổi mới cho khách hàng.

Với việc hiện đại hóa hạ tầng CNTT, giờ đây mỗi ngày Vietcetera có thể tải lên trang web lượng nội dung đa phương tiện lên tới 257 GB, cung cấp cho người dùng các nội dung podcast, video và bài viết với chi phí hạ tầng thấp hơn. Nhờ không phải quản lý cơ sở hạ tầng tại chỗ, Vietcetera có thể tập trung vào phát triển nội dung cho các cộng đồng Việt Nam trên toàn cầu khi sử dụng Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2) Auto Scaling, dịch vụ giúp đảm bảo tính khả dụng của ứng dụng, tự động mở rộng tải công việc theo yêu cầu. Với dịch vụ Amazon ElastiCache, một dịch vụ lưu dữ liệu vào cache và trong bộ nhớ, Vietcetera có thể lưu trữ, nén và lưu đệm trong cache tới 80% các trang web của mình, cải thiện hiệu năng của website và rút ngắn thời gian tải xuống chỉ còn 50 mili giây. Dịch vụ mạng cung cấp nội dung Amazon CloudFront của AWS cho phép Vietcetera hàng ngày cung cấp thông suốt các nội dung tĩnh, âm thanh, hình ảnh với độ trễ thấp tới cho người dùng.

Để nâng cao trải nghiệm và tương tác người dùng thông qua các khuyến nghị về các bài báo và podcast phù hợp theo nhu cầu, Vietcetera lưu trữ dữ liệu của website - bao gồm dữ liệu về nhân khẩu học và thói quen xem nghe đọc của người dùng - bằng dịch vụ lưu trữ đối tượng trên đám mây Amazon Simple Storage Service (Amazon S3) của AWS. Các dịch vụ phân tích dữ liệu của AWS, bao gồm dịch vụ truy vấn tương tác Amazon Athena, cho phép Vietcetera phân tích dữ liệu thu được từ website và tạo ra hồ sơ người dùng hợp nhất để cung cấp thêm các nội dung theo yêu cầu. Với Amazon Personalize, một dịch vụ máy học giúp cho các doanh nghiệp tăng tốc quá trình tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng theo thời gian thực trên quy mô lớn, Vietcetera tự động khuyến nghị các bài báo phù hợp cho người truy cập website theo sở thích của họ. Quá trình cá nhân hoá này giúp trải nghiệm khách hàng trở nên hấp dẫn hơn, nhờ đó tăng lượng người dùng truy cập website.

Hảo Trần, CEO của Vietcetera, cho biết: "AWS đang hỗ trợ Vietcetera đạt được mục tiêu đưa Việt Nam ra thế giới. Đám mây AWS giúp chúng tôi phục vụ tốt hơn số lượng người dùng ngày càng đông đảo nhờ mangtới họ sự ổn định và linh hoạt mà họ mong muốn từ website mới. Nhờ chuyển đổi hoàn toàn lên AWS và ứng dụng các tính năng điện toán đám mây tiên tiến như các dịch vụ phân tích dữ liệu, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn thói quen của độc giả, nhờ đó có thể cung cấp nội dung phù hợp hơn tới người Việt Nam trên toàn cầu."

Shweta Jain, Trưởng bộ phận Phát triển kinh doanh các giải pháp Truyền thông và Giải trí khu vực Châu Á Thái Bình Dương của AWS, chia sẻ: "Các công ty truyền thông đã phát huy khả năng mở rộng của đám mây điện toán nhằm cung cấpmột lượng lớn các nội dung chưa từng có cho người dùng toàn cầu một cách nhanh hơn và ổn định hơn. Vietcetera sử dụng các tính năng tiên tiến của AWS như công nghệ máy học và phân tích dữ liệu để giúp độc giả tương tác tốt hơn với các nội dung phù hợp. Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ Vietcetera tăng trưởng trên toàn cầu nhờ công nghệ đám mây và mong muốn thấy được ngày càng nhiều hơn nữa các nội dung sáng tạo thể hiện tiềm năng của Việt Nam."

Có thể bạn quan tâm

akaVerse, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) hàng đầu Việt Nam thuộc FPT IS vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Công nghệ số - AR, VR, XR. Giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của akaVerse trong việc mang đến những giải pháp đào tạo tiên tiến và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.