Vietcombank áp dụng hoá đơn điện tử từ 1/4/2022

Vietcombank áp dụng hoá đơn điện tử từ 1/4/2022
Tạp chí Nhịp sống số - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo sẽ thực hiện phát hành hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy kể từ ngày 1/4/2022.

Vietcombank lý giải rằng việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) nhằm thực hiện quy định của pháp luật về hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; với mong muốn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện, dễ dàng trong việc quản lý, lưu trữ, tìm kiếm, sử dụng hóa đơn; đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, phát triển xanh và bền vững.

Hóa đơn điện tử do Vietcombank phát hành được đăng ký sử dụng với các cơ quan thuế theo đúng các quy định hiện hành về hóa đơn điện tử, có đầy đủ tính pháp lý và được cho phép sử dụng để thay thế hóa đơn giấy.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp khách hàng giao dịch với Vietcombank nhanh chóng, tra cứu hóa đơn thuận tiện, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cũng như đáp ứng nhu cầu tích hợp với các phần mềm kế toán quản lý hóa đơn đầu vào, kê khai thuế của khách hàng.

Khi triển khai hóa đơn điện tử, Vietcombank sẽ dừng cung cấp hóa đơn giấy đến khách hàng và chuyển sang cung cấp hóa đơn dưới dạng dữ liệu điện tử theo các phương thức:

  • Tra cứu, tải hóa đơn tại website https://einvoice.vietcombank.com.vn
  • Nhận hóa đơn điện tử qua địa chỉ Email khách hàng đã đăng ký với Vietcombank.
  • Với nhóm khách hàng tổ chức có thể truy cập vào hệ thống hóa đơn điện tử của Vietcombank để tra cứu và nhận hóa đơn (Link tra cứu, tên đăng nhập và mật khẩu sẽ được Vietcombank gửi tới email của khách hàng).

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.