Phiên bản mới được xây dựng trên nền tảng công nghệ cao nhằm mang tới cho khách hàng một ứng dụng di động với giao diện hoàn toàn mới, tốc độ xử lý các giao dịch được nâng cấp nhanh chóng và mượt mà hơn. Ngoài ra, các tính năng chính trên ứng dụng được sắp xếp khoa học, trực quan nhằm mang tới sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi sử dụng.
Cụ thể, ứng dụng di động mới cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện mua vé, thanh toán trực tiếp, quản lý đặt vé, mua các dịch vụ bổ sung, cập nhật các chương trình ưu đãi của hãng, làm thủ tục check-in, theo dõi chuyến bay, lịch sử bay ngay trên điện thoại thông qua một vài thao tác đơn giản.
Đồng thời, hội viên chương trình Bông Sen Vàng có thể quản lý tài khoản, cập nhật hồ sơ hội viên, yêu cầu cấp thưởng, mua dặm xét hạng… một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.
Một trong những cập nhật quan trọng khác của ứng dụng tại phiên bản mới lần này, là việc hỗ trợ đa dạng các loại hình thanh toán trực tuyến như các hình thức thanh toán nội địa, thanh toán qua thẻ quốc tế như thẻ Visa, MasterCard, JCB…
Được biết, tháng 8/2018, Vietnam Airlines đã chính thức thêm phương thức thanh toán nhanh bằng cách sử dụng ứng dụng ngân hàng quét mã VNPAY-QR, hình thức này cũng được tích hợp trên ứng dụng trong phiên bản mới nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mua vé hài lòng nhất.
Ưu điểm của thanh toán với VNPAY-QR là khách hàng sẽ không cần phải nhập thông tin tài khoản ngân hàng, số thẻ hay mật khẩu như với các hình thức khác. Quá trình quét mã cũng được tự động kết nối với ứng dụng ngân hàng có sẵn trên điện thoại di động (app call app). Khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin thanh toán và xác thực giao dịch là thành công, quá trình này được gói gọn trong 1 phút.
Cuộc sống ngày càng hiện đại và tiện nghi hơn khi có sự hỗ trợ của công nghệ, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh và vài động tác vuốt màn hình, chúng ta đã có thể giải trí, mua sắm, học tập cùng rất nhiều công việc khác. Điện thoại đang đứng trong danh sách những điều thân thiết nhất với nhiều người. Bên cạnh đó, trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng di động cũng nhanh chóng, dễ thực hiện hơn so với phiên bản web. Nhận thấy ưu điểm này, như một xu hướng tất yếu, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào các ứng dụng di động, Vietnam Airlines cũng không nằm ngoài làn sóng phát triển này.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết: “Tất cả những gì khách hàng cần cho chuyến đi sắp tới sẽ được gói gọn trong một ứng dụng. Với công nghệ hiện đại, nâng cấp tốc độ, tối ưu bước thanh toán và thiết kế hiện đại, Vietnam Airlines mong muốn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới, mọi hành trình sẽ trở nên dễ dàng hơn ngay từ bước đầu tiên”.
Với nhiều đột phá về giao diện, chức năng và nền tảng công nghệ, phiên bản dùng thử của ứng dụng nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng, Vietnam Airlines và đơn vị phát triển ứng dụng (Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam - VNPAY) đang gấp rút hoàn thiện để “trình làng” vào đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay.