Vietnam DX Summit 2021: Thảo luận cách thức tăng tốc, tư vấn giải pháp cụ thể

Vietnam DX Summit 2021: Thảo luận cách thức tăng tốc, tư vấn giải pháp cụ thể
Tạp chí Nhịp sống số - Với chủ đề "Tăng tốc Chuyển đổi số hướng tới một Việt Nam số", Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2021 tới.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) hôm nay cho biết, Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2021 theo hình hình thức trực tuyến và và phát lại trực tiếp trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện khác. Chương trình do VINASA phối hợp với Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế.

Theo nhận định từ Ban tổ chức, 2 năm vừa qua, Chuyển đổi số tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể trong hầu hết các ngành, lĩnh vực, khu vực công cũng như khu vực tư nhân... Nhận thức của xã hội về chuyển đổi số được lan tỏa rất nhanh chóng. Bên cạnh chất xúc tác đáng kể là đại dịch Covid-19, sự chuyển biến mạnh và tích cực này có được là nhờ rất nhiều chương trình xúc tiến, thúc đẩy của các cơ quan nhà nước từ cấp cao nhất, của các tổ chức chuyên môn, và nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ - lực lượng tiên phong của quá trình chuyển đổi số toàn diện quốc gia. 

Trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) dự kiến sẽ quy tụ hơn 80 diễn giả là các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành và hơn 8.000 đại biểu cùng nhau chia sẻ, bàn thảo tại 11 phiên chuyên đề tập trung vào những vấn đề nóng nhất trong chuyển đổi số các ngành trọng điểm: (1) Tài chính – Ngân hàng, (2) Y tế, (3) Nông nghiệp, (4) Giao thông vận tải - logistic, (5) Bất động sản, (6) Sản xuất công nghiệp, (7) SMEs, (8) Cloud Native Startup, (9) An ninh thông tin (từ DN Nhật Bản), (10) Giới thiệu nền tảng, giải pháp chuyển đổi số và (11)Phiên khai mạc.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA cho biết: "Tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam đang nhanh chóng bước qua gia đoạn khởi động, chuẩn bị, và giờ là bước sang một giai đoạn mới – giai đoạn triển khai, thực thi các bước để tăng tốc. Vì vậy, Vietnam DX Summit 2021 chọn chủ đề “Tăng tốc Chuyển đổi số hướng tới một Việt Nam số” để hưởng ứng và cụ thể hóa tinh thần đó".

Với tinh thần này, Diễn đàn được thiết kế các hoạt động đi để giúp các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận những thông tin có được những thông tin, kinh nghiệm, những giải pháp cụ thể. 

Đại diện VINASA cho biết, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số quốc gia, Hiệp hội mong muốn cùng các Bộ, Ngành, các Hiệp hội, và các doanh nghiệp công nghệ... hợp lực tổ chức Vietnam DX Summit thành một trong những diễn đàn thường niên quy mô nhất Việt Nam với các nội dung cụ thể: Cập nhật xu thế chuyển đổi số; giới thiệu phương pháp chuyển đổi số hiệu quả; chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số thành công và đặc biệt là kết nối cung cầu chuyển đổi số.

Bên cạnh 11 phiên Hội nghị, các Chương trình Tư vấn, Kết nối cung cầu chuyển đổi số, Triển lãm giới thiệu giải pháp số tiêu biểu, Vietnam DX Summit sẽ tổ chức một hoạt động đặc biệt: Chương trình Hỏi đáp cùng Chuyên gia về Chuyển đổi số. Các Chuyên gia sẽ chia sẻ tại 12 Phiên hỏi đáp với 12 vấn đề, nghiệp vụ cụ thể, với nội dung đi từ nhận thức, phương pháp luận về chuyển đổi số đến những vấn đề chuyên sâu như: Hạ tầng Cloud, Digital Marketing, Digital Sales, Hợp đồng điện tử, Chữ ký số, Hóa đơn điện tử, CRM, Văn phòng điện tử, Tự động hóa, Sản xuất, Giải pháp làm việc từ xa hiệu quả...

Bên cạnh chuyên gia từ các doanh nghiệp, Ban Tổ chức đã mời Giáo sư Hồ Tú Bảo – Viện nghiên cứu cao cấp về Toán và Ts. Nguyễn Nhật Quang, Viện trưởng Viện KHCN VINASA, 2 đồng tác giả của Cuốn sách “Hỏi đáp về chuyển đổi số” sẽ giải đáp trực tiếp tất cả các thắc mắc của doanh nghiệp triển khai Chuyển đổi số một các toàn diện.

Có thể bạn quan tâm