Lễ Vinh danh và trao Vietnam Smart City Award 2021 đã diễn ra ngày 18/12 tại Hà Nội. Từ 98 đề cử, qua các vòng sơ tuyển, thuyết trình, BTC đã lựa chọn ra 8 đô thị và 36 giải pháp công nghệ số để vinh danh, trong đó Viettel đã xuất sắc giành 5 được giải quan trọng về công nghệ số.
Đại diện Viettel cho biết: Các sản phẩm, giải pháp, ứng dụng của Viettel đều đã được triển khai ứng dụng thực tế, đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, có:
5 giải thưởng Viettel được trao gồm có: Ứng dụng Công dân số Citizen (Giải pháp/ứng dụng cho công dân/cộng đồng thông minh); Hệ thống truyền tin cảnh báo SafeOne (Giải pháp an ninh, an toàn, cấp cứu, cứu nạn); Nền tảng thị giác máy tính Viettel Cybervision - Ứng dụng giám sát cho giao thông thông minh (Giải pháp hạ tầng số cho TPTM); Trợ lý ảo Cyberbot (Giải pháp cho chính quyền số) và Nền tảng thị giác máy tính Viettel Cybervision (Hạng mục Ứng dụng giám sát cho giao thông thông minh).
Đặc biệt, trợ lý ảo Viettel Cyberbot, do Trung tâm Không gian mạng Viettel (VTCC) phát triển, đã được xếp hạng xuất sắc 5 sao duy nhất trong hạng mục Giải pháp cho chính quyền số.
Ra mắt năm 2020, Viettel Cyberbot là nền tảng hỗ trợ hệ thống tổng đài tự động với các công nghệ hiện đại nhất. Ngoài khả năng tương tác "như người thật", Viettel Cyberbot còn có thể tư vấn, giải đáp 100 nghìn cuộc gọi/ngày, thực hiện đến 1 triệu cuộc gọi tự động/ngày.
Viettel là nhà mạng đầu tiên ứng dụng Cyberbot hỗ trợ phòng, chống Covid-19 qua tổng đài ảo với hàng trăm nghìn cuộc gọi/ngày. Trong đợt chống dịch giữa năm 2021 tại Bắc Ninh, Bắc Giang, chỉ trong 2 ngày hệ thống đã thực hiện hơn 1,4 triệu cuộc gọi để nhắc nhở người dân cài ứng dụng Bluezone, nhắc lịch tiêm, hỏi thăm sức khỏe sau tiêm, nhắc bệnh nhân F0 uống thuốc…
Trước đó tại Vietnam Smart City Award 2020, Viettel cũng đã giành 5 giải thưởng đồng thời được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc cung cấp giải pháp CNTT cho TPTM.
Trợ lý ảo Cyberbot - Nền tảng giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động qua Chatbot và Callbot, có những tính năng nổi bật: - Tương tác "như người thật" với khách hàng, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số và tối ưu nguồn lực CSKH. |