Viettel hợp tác Ericsson cung cấp dịch vụ nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tạp chí Nhịp sống số - Viettel vừa lựa chọn Ericsson Expert Analytics (EEA) làm giải pháp phân tích chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ cao cấp EEA, hỗ trợ Viettel nắm bắt thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động dựa trên dữ liệu.
Ericsson - Viettel

Ericsson Expert Analytics là bộ công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ cho phép Viettel nắm bắt không chỉ dữ liệu mà còn thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động và quyết định dựa trên dữ liệu, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng cũng như doanh thu. Giải pháp phân tích dữ liệu viễn thông này cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ và hành vi người dùng giúp hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định và tự động hóa hành động.

Ông Denis Brunetti, Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, chia sẻ: "Ericsson Expert Analytics được hỗ trợ bởi các trường hợp sử dụng, công nghệ và kiến thức chuyên môn sâu bao trùm các dịch vụ tiêu dùng di động như Băng thông rộng di động và VoLTE. Ericsson Expert Analytics sẽ tăng cường sức mạnh cho Viettel trong các hoạt động vận hành và quyết định dựa trên dữ liệu, nhờ đó nâng cao mức độ hài lòng của thuê bao và khách hàng doanh nghiệp cũng như kết quả kinh doanh tổng thể tốt hơn".

Giải pháp EEA, một phần trong danh mục các giải pháp Hệ thống Hỗ trợ Vận hành và Kinh doanh của Ericsson, sẽ giúp Viettel dự đoán mức độ hài lòng của người dùng, phát hiện các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, tạo bảng dữ liệu rõ ràng và chuyên sâu, đồng thời tự động thực hiện hành động phù hợp để cải thiện trải nghiệm và hiệu quả hoạt động.

Ví dụ, quy trình xử lý sự kiện phức tạp và các chỉ số duy nhất cho thấy các sự cố gián đoạn trong dịch vụ thoại, vì vậy phân tích lưu lượng nâng cao có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ trước khi các sự cố ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ trong các tình huống ngày càng phức tạp. Thời gian khắc phục sự cố được giảm đáng kể nhờ loại bỏ nhiều can thiệp thủ công.

 

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.