Viettel khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại 4 tỉnh/thành phố

Viettel khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại 4 tỉnh/thành phố
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tháng 10 và tháng 11/2020, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam- VTV) tổ chức chuỗi các chương trình khám sàng lọc và vận động gây quỹ mổ tim trong khuôn khổ chương trình Trái tim cho em tại 4 tỉnh: Phú Yên, Yên Bái, Cần Thơ

Theo đó, tại Yên Bái trong 2 ngày 31/10-1/11, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch đến từ Bệnh viên Tim Hà Nội đã khám sàng lọc cho gần 2.800 trẻ. Kết thúc buổi khám, có 37 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định can thiệp/phẫu thuật xin hỗ trợ từ chương trình Trái tim cho em, số tiền dự kiến hỗ trợ là hơn 2 tỷ đồng. 

Trước đó, trong các ngày từ 24-25/10, tại Bệnh viện Sản nhi Phú Yên, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch đến từ BV Đại học Y dược TP.HCM đã khám sàng lọc miễn phí cho gần 1.500 trẻ em. Sau đợt khám, có 33 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định can thiệp/phẫu thuật xin hỗ trợ từ chương trình Trái tim cho em, số tiền hỗ trợ tương đương gần 2 tỷ đồng. 111 trường hợp khác được chỉ định theo dõi sức khỏe để có phương án điều trị kịp thời. 

Đây là lần đầu tiên Trái tim cho em tổ chức khám sàng lọc tỉnh Phú Yên, do đó chương trình nhận được sự ủng hộ từ các cấp chính quyền địa phương cũng như đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, tỷ lệ các trường hợp được phát hiện bệnh/tổng số bệnh nhân tới khám tại Phú Yên cũng cao hơn các địa phương khác (gần 10%).

Sau Phú Yên và Yên Bái , Trái tim cho em sẽ tổ chức khám sàng lọc tại Hải Phòng ngày 7,8/11 và Cần Thơ ngày 21, 22/11. 

 

Hải Phòng

Cần Thơ

Thời gianNgày 7, 8/11/2020Ngày 21, 22/11/2020
Địa điểm Viện Y học Hải QuânBệnh viện Nhi đồng Thành phố Cần Thơ. 
Số 345 Nguyễn Văn Cừ, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Khám sàng lọc là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, được Viettel cùng Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp với các bệnh viện và các địa phương triển khai trong nhiều năm qua. Trong gần 60 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí được tổ chức từ khi thành lập năm 2008 đến nay, hơn 6000 em nhỏ đã được phát hiện sớm bệnh tim để điều trị, và hơn 5000 em trong số đó đã được phẫu thuật miễn phí, hồi sinh sự sống.

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/ nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; Thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); Trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; Trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; Thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; Trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; Môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; Hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình “Trái tim cho em” đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Chương trình "Trái tim cho em" là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.  

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.