Cụ thể, các khách hàng đang sử dụng gói cước băng thông 80Mbps -100 Mbps sẽ được nâng lên 150 Mbps; 120Mbps -180Mbps sẽ được nâng lên 1,5 lần tương ứng. Các khách hàng sử dụng băng thông >=200Mbps đều được mở không giới hạn (lên đến 1Gbps) và cam kết tối thiểu 300Mbps - 400Mbps tùy gói cước.
Việc nâng cấp này Viettel thực hiện tự động, khách hàng không phải khởi động lại thiết bị tại nhà.
Đại diện Viettel cho biết, lộ trình đến cuối tháng 11 - đầu tháng 12/2024, Viettel sẽ tiến hành nâng băng thông cho toàn bộ khách hàng. Người dùng có thể dễ dàng tra cứu băng thông gói cước đang sử dụng bằng cách truy cập ứng dụng MyViettel (https://viettel.vn/ttgc).
Đây là lần nâng băng thông thứ 4 của Viettel trong vòng 5 năm trở lại đây và mang lại nhiều ý nghĩa cho người dùng, như: đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ đòi hỏi băng thông lớn như truyền hình 4K/8K; trải nghiệm các nội dung thực tế ảo AR - VR, các dịch vụ IOT Smart home...
Việc làm này của Viettel cũng phù hợp với định hướng của Thủ tướng Chính phủ về hạ tầng số giai đoạn 2025-2030 (đến năm 2025 có 90% người sử dụng có thể truy nhập Internet cố định với tốc độ trung bình 200 Mbps, 90% các tổ chức kinh tế - xã hội có thể truy nhập Internet với tốc độ trung bình 01 Gbps và tiến tới 100% người sử dụng có khả năng truy nhập với tốc độ trên 1 Gbps vào năm 2030), và góp phần nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ Internet khu vực.
Theo thống kê của Speedtest Intelligence, hết tháng 9/2024, tốc độ download Internet tại Việt Nam đạt 153,3Mbps (đứng thứ 32 thế giới; cải thiện 11 bậc so với đầu năm); trong đó, Viettel có tốc độ cao nhất (153,7Mbps).
Thông tin chi tiết về các gói cước Internet của Viettel, khách hàng truy cập website: https://viettel.vn/internet-truyenhinh, app My Viettel hoặc liên hệ tổng đài 18008168 để được hỗ trợ miễn phí.