Viettel Post báo lãi ròng 380 tỷ đồng sau kiểm toán

Viettel Post báo lãi ròng 380 tỷ đồng sau kiểm toán
Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019, Tổng CTCP Bưu chính Viettel (VTP) đạt doanh thu thuần 7.811 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỷ đồng.

 Viettel, Viettel Post, dịch vụ chuyển phát, logistic,

Các kết quả này lần lượt tăng 59% và 36% so với năm 2018, hoàn thành kế hoạch mà công ty đề ra đầu năm 2019. So với kết quả trước kiểm toán, lợi nhuận ròng của VTP tăng thêm 2 tỷ đồng.

Mức tăng trưởng ấn tượng trên của VTP diễn ra trong bối cảnh hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ. Theo VTP, công ty đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư đúng hướng giúp doanh thu năm 2019 tăng mạnh và giữ vững thị phần. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, toàn ngành ghi nhận doanh thu dịch vụ bưu chính tăng 27% so với năm 2018, trong đó VN Post tăng 22%, EMS tăng 19%.

Quảng cáo

Hiện tại VTP đang có thế mạng lưới rộng khắp Việt Nam với gần 1,432 bưu cục, 827 cửa hàng Viettel Telecom và hơn 6,000 điểm giao nhận. Đáng chú ý, cuối tháng 2/2020, VTP tiếp tục ký hợp đồng hợp tác với với Viettel Telecom, theo đó VTP sẽ tiếp nhận quản lý vận hành hệ thống gần 300.000 điểm bán của Viettel Telecom. Như vậy, có thể nói, VTP đang là công ty bưu chính có mạng lưới rộng lớn nhất Việt Nam.

Năm 2019 cũng đánh dấu mốc VTP chính thức trở thành công ty công nghệ khi triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến My Go và sàn thương mại điện tử Vỏ sò. Việc tận dụng nguồn lực xã hội hóa đã giúp MyGo tăng hiệu quả giao hàng chặng cuối. Bên cạnh đó, VTP cũng đưa vào vận hành dây chuyền phân loại tự động lớn nhất Việt Nam với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ trong năm 2019 nhằm tăng năng suất lao động và giảm tỉ lệ sai sót.

Trên thị trường chứng khoán, VTP là một trong những cổ phiếu thu hút nhiều sự quan tâm của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại các công ty chứng khoán đang có khuyến nghị Mua dành cho VTP với mức giá khuyến nghị ở mức 160.000 – 170.000 VND/cp.

Có thể bạn quan tâm

Nếu bước chân vào con đường startup (khởi nghiệp) chỉ với ý tưởng tốt, bạn có thể thất bại - thậm chí thất bại nhiều lần. Ý tưởng thôi không đủ, cần nhận thức tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp.