Viettel sẽ phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc trong năm nay

Tạp chí Nhịp sống số - Theo đại diện Tập đoàn Viettel, năm 2024, Viettel dự kiến đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để đẩy mạnh tần số bao gồm hệ thống kết nối đến các vùng sâu vùng xa cũng như phủ sóng 5G rộng rãi.

Thông tin tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu sáng 3/3, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết năm 2024 sẽ là năm chuyển đổi lớn khi mà tháng 9 này sẽ tắt sóng 2G, chỉ có sóng 4G và 5G. Vì vậy, năm 2024 tập đoàn Viettel sẽ tập trung đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng như hạ tầng giao thông, hạ tầng số và triển khai 5G phủ sóng trên phạm vi toàn quốc.

Tập đoàn Viettel

Định hướng của Viettel trong năm 2024 sẽ gồm: thứ nhất, tập đoàn sẽ đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để đẩy mạnh tần số bao gồm hệ thống kết nối, phấn đấu triển khai đồng bộ hạ tầng mạng vô tuyến 4G, 5G phủ rộng đến các vùng sâu vùng xa.

"Việc này cần sự đồng hành của chính quyền các cấp, UBND tỉnh, huyện, xã; đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân cùng đồng hành trong việc chuyển đổi từ 2G đến 4G. Như vậy mới có thể triển khai được đồng bộ, giúp Việt Nam trở thành thành quốc gia có hạ tầng số hiện đại trong tương lai không xa," Chủ tịch Tập đoàn Viettel chia sẻ.

Thứ hai, tăng cường hợp tác quốc tế, tập trung xây dựng các trung tâm dữ liệu lớn để các doanh nghiệp lớn như Amazon, Microsoft có thể đặt những trung tâm dữ liệu lớn.

Thứ ba, tập trung triển khai chuyển đổi số cho Chính phủ, doanh nghiệp, xã hội.

Thứ tư, tập trung đẩy mạnh công nghệ cao. Ngay từ những ngày cuối năm 2023, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo rất sát sao, định hướng rất rõ ràng về công nghệ cao cho tập đoàn. Ngay những tháng đầu tiên của năm 2024, tập đoàn đã ra quân thực hiện những nhiệm vụ quan trọng mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao.

Chủ tịch Tào Đức Thắng cho biết, năm 2024, tập đoàn hướng tới bảo đảm hiệu quả sử dụng những gì đã có, đồng thời tìm kiếm những cái mới để có tăng trưởng. Bên cạnh đó, tập trung giải quyết những nút thắt, tồn tại.

Vì vậy, Tập đoàn Viettel mong muốn Chính phủ tiếp tục hỗ trợ về hành lang pháp lý, chính sách, hợp tác quốc tế để tập đoàn tiếp tục phát triển lớn mạnh, và có thêm các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài lớn trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.