Viettel Solutions cung cấp trực tiếp dịch vụ A2P SMS cho Meta

Tạp chí Nhịp sống số - Viettel Solutions đã hợp tác với Meta - chủ sở hữu Facebook - để trở thành nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ A2P SMS cho nền tảng mạng xã hội này tại Việt Nam.

Dịch vụ A2P SMS (Application to Person SMS) là dịch vụ gửi tin nhắn từ ứng dụng đến người dùng khi cần sử dụng tính duy nhất và bảo mật của tin nhắn SMS đến thuê bao di động để xác thực tài khoản, lấy lại mật khẩu… Trong khi doanh thu từ các dịch vụ SMS P2P (thuê bao gửi đến thuê bao) ngày càng suy giảm vì phải cạnh tranh với các ứng dụng OTT thì dịch vụ A2P SMS vẫn được đánh giá là sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Viettel Solutions cung cấp trực tiếp dịch vụ A2P SMS cho Meta
Lễ ký kết có sự tham gia của ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions và ông Karan Khara – Giám đốc điều hành toàn cầu của Meta cùng các lãnh đạo, đại diện của hai bên

Ngày 18/7 vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã ký kết với Meta Platforms (Meta), chính thức trở thành nhà cung cấp trực tiếp dịch vụ tin nhắn thương hiệu A2P SMS  cho công ty này tại Việt Nam. Qua đó, giúp phát triển hoàn thiện kênh tương tác giữa người dùng với nền tảng mạng xã hội và ứng dụng OTT của Meta. Kết nối trực tiếp này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo an toàn tối đa cho kênh tương tác nhắn tin giữa nền tảng mạng xã hội & OTT của Meta với các thuê bao Viettel tại Việt Nam.

Với dịch vụ này, người dùng mạng xã hội sẽ được nhận tin nhắn từ Meta như xác thực mã OTP, cập nhật thông tin tài khoản... một cách chính thống, nhanh chóng và chính xác với tên thương hiệu quen thuộc Facebook, Instagram, Whatsapp,… Sự hợp tác này cũng cho phép cả hai công ty tận dụng năng lực về con người và công nghệ của mình để tăng cường biện pháp bảo mật vượt trội so với các phương pháp giao tiếp truyền thống.

Theo đại diện Meta, Việt Nam nằm trong top 7 quốc gia được công ty này chú trọng về phát triển dịch vụ viễn thông (dựa trên các tiêu chí như tổng dân số, tỷ lệ dân số trẻ, điện thoại thông minh và số thuê bao 3G/4G...). Viettel là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam đáp ứng các yêu cầu của Meta đối với nhà cung cấp dịch vụ A2P SMS (Application to Person SMS).

Ông Karan Khara, Giám đốc điều hành toàn cầu của Meta chia sẻ: “Với dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, Việt Nam hoàn toàn có thể dẫn đầu nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á. Vì vậy, tôi tin rằng thỏa thuận này với Viettel sẽ mang lại sự đổi mới, những cam kết với thị trường cũng như nhiều mối quan hệ đối tác khác trong tương lai.”

Tại lễ ký kết, đại diện Viettel Solutions cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ mở rộng hợp tác đến 10 thị trường của Viettel tại Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. 

Theo DataReportal, tính đến hết tháng 5/2023, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn cầu và vẫn là mạng xã hội có số người dùng lớn nhất hiện nay. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới, với 66,2 triệu người dùng. Bên cạnh đó, với 2 tỷ người dùng thường xuyên, Instagram hiện là mạng xã hội lớn thứ 4 thế giới và cũng đang ngày một trở nên phổ biến tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm