QRCode vMark là giải pháp do Viettel Telecom cung cấp và triển khai từ năm 2021, ứng dụng mã QRCode trong các hoạt động của chuỗi giá trị sản phẩm, đáp ứng hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp hoạt động trong nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau (đơn vị sản xuất, phân phối, cung cấp hàng hóa...).
Theo đó, trong khuôn khổ Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì Propak VietNam 2023 với sự tham gia của hơn 600 gian hàng đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện Viettel Telecom và Công ty Fuji Seal Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp giải pháp QRCode vMark.
Trong quan hệ hợp tác này, Fuji Seal có thể cung cấp giải pháp toàn diện từ công nghệ in bao bì cho tới giải pháp công nghệ QR Code gắn trên bao bì cho nhãn hàng, gia tăng tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong khi đó, Viettel Telecom có thể cung cấp các giải pháp về công nghệ thông tin hiện có, đáp ứng những yêu cầu đặc thù của các ngành hàng mà Fuji Seal đang cung cấp như Thực phẩm và đồ uống (FnB), Sản phẩm từ sữa (Dairy), Chăm sóc cá nhân và gia đình (HPC), Dược phẩm và Hóa chất….
Việc hợp tác với này được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới đối với Fuji Seal Việt Nam nói riêng và Fuji Seal Group nói chung.
Đại diện Viettel Telecom cho biết, với việc tích hợp nhiều tính năng chỉ trong 1 mã QRCode định danh gắn trên từng sản phẩm, quản lý tập trung trên một nền tảng, khả năng cung cấp không giới hạn vị trí địa lý, cho phép truy xuất thông tin đa ngôn ngữ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được từ 20%-30% chi phí vận hành, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh, tạo ra sự khác biệt về sản phẩm, xây dựng trải nghiệm khách hàng vượt trội là những ưu điểm nổi bật mà giải pháp QRCode vMark mang lại cho khách hàng.
Cùng với những lợi thế về Hạ tầng số Cloud, Bảo mật thông tin, giải pháp QR Code vMark của Viettel kết hợp với công nghệ in bao bì của Fuji Seal trong thời gian tới sẽ hứa hẹn bùng nổ về số lượng các nhãn hàng lớn tin tưởng sử dụng dịch vụ.
Các tính năng của giải pháp QRCode vMark bao gồm: Xác thực thông tin sản phẩm, hàng hóa; Bảo hành điện tử; Cảnh báo chống giả; Chống tràn hàng, Loyalty và Marketing, quản trị xuyên suốt chuỗi giá trị sản phẩm từ khâu Sản xuất – Phân phối – Bán hàng – CSKH sau bán. Toàn bộ các thông tin từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng đều được theo dõi, tương tác, quản trị thông qua mã QRCode và hệ thống phần mềm vMark với các tính năng nghiệp vụ tương ứng.
Đặc biệt, tính năng Loyalty – Promotion và Marketing của vMark sẽ hỗ trợ nhãn hàng trong việc phân tích, đánh giá thông tin từ người tiêu dùng khi quét mã QR tham gia các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, đồng thời cho phép nhãn hàng chủ động thiết lập các kịch bản trúng thưởng và linh hoạt trong việc cài đặt chủng loại, số lượng quà tặng, thời gian diễn ra chương trình, tăng hiệu quả triển khai chương trình.