VINASA ký ghi nhớ hợp tác với VIASM về đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp

VINASA ký ghi nhớ hợp tác với VIASM về đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Việc đào tạo hứa hẹn mang tới khả năng giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải trong hoạt động hằng ngày.

Với sự thúc đẩy về chuyển đổi số nhiều doanh nghiệp hiện nay đứng trước yêu cầu phải nhanh chóng bắt kịp xu thế, ứng dụng công nghệ vào tối ưu các hoạt động hằng ngày của mình.  

Tuy nhiên thực tế hiện nay, không ít doanh nghiệp vẫn còn chưa có một nhận thức rõ ràng về việc chuyển đổi số. Kể cả lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa có thông tin cụ thể về những công nghệ nên nghiên cứu, triển khai trong doanh nghiệp của mình.

Trong khi đó trên thị trường hiện nay, việc đào tạo cho những người đang làm việc – nhóm đối tượng của giáo dục thường xuyên vẫn đang bị bỏ ngỏ. Số lượng các khoá học vẫn còn rất ít, nếu có vẫn chưa phát huy tác dụng.  

Nhằm tăng cường gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đặc biệt là các xu hướng công nghệ mới, ngày 14/6, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.  

Theo đó, hai tổ chức sẽ phối hợp tổ chức, triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo nhân lực, tư vấn chính sách nhằm thúc đẩy phát triển Toán ứng dụng và Toán trong công nghiệp ở Việt Nam.

Phối hợp tổ chức các hoạt động chuyên môn: hội nghị, hội thảo, diễn đàn, seminar... gắn kết Trường/Viện - Nhà nước - Doanh nghiệp về Toán ứng dụng và Toán trong công nghiệp.

Ngoài ra hai bên sẽ phối hợp xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo công nghệ số: trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu (Data Science, Big Data), Internet Vạn vật (IoT/IIoT), Điện toán đám mây (Cloud), Blockchain, Mật mã và An toàn an ninh mạng (Cryptography and Cyber sercurity),... nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho ngành CNTT Việt Nam nói chung và Doanh nghiệp Hội viên VINASA nói riêng.

Hợp tác xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo, chương trình truyền thông nhằm phổ biến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, và các xu thế ứng dụng phát triển công nghệ mới cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Theo ông Hồ Tú Bảo, đại diện VIASM: “Những khoá học mà hợp tác này hướng đến sẽ gồm: Chuyển đổi số cơ bản, chuyển đổi số chuyên sâu, công nghệ số cơ bản (cho lãnh đạo), công nghệ số nâng cao.

Sau đó là AI và khoa học dữ liệu cơ bản, khoa học dữ liệu nâng cao. Phân tích kinh doanh.

Kiến thức sẽ phù hợp doanh nghiệp, đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, hướng tới cho người lãnh đạo có kiến thức”.

Việc hợp tác giữa VINASA và VIASM được thực hiện trên nguyên tắc bình đẳng, hai bên cùng có lợi. Nội dung phối hợp được xây dựng phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ và khả năng của mỗi bên, tận dụng được điểm mạnh sẵn có từ cơ sở vật chất, chuyên môn tới nhân lực để việc triển khai hiệu quả, có tác động mạnh đến học viên trong các doanh nghiệp, tổ chức.  

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4/2024, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sản phẩm “Quản trị nhân sự và chi trả lương tập trung tại EVNHANOI”.