VinBrain hợp tác với Microsoft trong mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên AI

Tạp chí Nhịp sống số - VinBrain mới đây công bố sẽ hợp tác với Microsoft trong mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên AI, cụ thể là chia sẻ dữ liệu, xác thực chéo sản phẩm, nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Theo đó, VinBrain là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác chính thức với Microsoft để phát triển các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên nền tảng AI

Theo đại diện VinBrain, một trong những sản phẩm chính của VinBrain là DrAid - nền tảng dự đoán bệnh lý bằng trí tuệ nhân tạo đã được thử nghiệm tại hơn 150 bệnh viện và giành được Giải thưởng Công nghiệp ACM SIGAI năm 2021. Nền tảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe này có sự cộng tác với mô hình thị giác máy tính Florence của Microsoft. Ngoài ra, DrAid còn là phần mềm chẩn đoán X-quang AI đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép. Qua đó, Việt Nam trở thành một trong 6 quốc gia sở hữu sản phẩm AI để phát hiện tràn khí màng phổi X-quang ngực được FDA cấp phép.

VinBrain hợp tác với Microsoft trong mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe
VinBrain sẻ dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo do Microsoft phát triển để thúc đẩy mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Microsoft cho biết sẽ mang đến các đám mây tích hợp và đáng tin cậy cho các nhà phát triển của VinBrain, giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cụ thể, VinBrain sẽ triển khai chia sẻ dữ liệu thông qua Microsoft Azure và áp dụng nó vào dữ liệu do DrAid của VinBrain thu thập. Đồng thời, Microsoft cũng sẽ bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của bệnh nhân, tăng cường hơn nữa tính bảo mật và quyền riêng tư của sản phẩm VinBrain cung cấp, để quản lý các quy định tuân thủ luôn thay đổi và cải thiện quản trị và tin cậy dữ liệu.

DrAid hiện có một bộ dữ liệu lớn được thu thập từ nhiều nguồn: Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á, với hơn 2.300.000 hình ảnh, trong đó hơn 400.000 hình ảnh được dán nhãn đã được các bác sĩ X quang cấp cao phê duyệt. Bên cạnh việc chia sẻ dữ liệu này, VinBrain cũng sẽ cung cấp lĩnh vực dịch vụ chú thích dữ liệu hình ảnh y tế, nơi VinBrain có thể sử dụng nhóm các bác sĩ hàng đầu (bao gồm các nhà nghiên cứu bệnh học, bác sĩ X quang, v.v.) và xác thực hiện trường sớm để phát triển AI cho hơn 100 khách hàng tại bệnh viện.

Theo ông Steven Truong - Giám đốc điều hành của VinBrain, gần 2.000 bác sĩ hiện đang sử dụng DrAid tại hơn 100 bệnh viện trên khắp Việt Nam, trong đó có Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 199, Bệnh viện Ung bướu Trung ương... Nhờ đó, bộ dữ liệu dịch vụ chăm sóc sức khỏe luôn được cập nhật và mở rộng. 

Qua việc hợp tác với Microsoft và sử dụng nền tảng mới nhất của công nghệ AI, VinBrain sẽ kiểm tra các mô hình Học sâu và phân tích kết quả sức khỏe bằng công nghệ mới nhất, được phát triển cùng với Dịch vụ Nhận thức Azure cho Tầm nhìn. Qua đó, cải thiện năng suất và hiệu quả, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường đồng thời tiết kiệm chi phí R&D. 

Được biết, DrAid cũng đã được thêm vào danh mục của Ferrum - thị trường trí tuệ nhân tạo hàng đầu của Hoa Kỳ, trong danh mục các sản phẩm dựa trên AI dành cho X quang để giúp mang lại dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao nhất. Cả hai nhóm đều cam kết cung cấp các giải pháp đáng tin cậy và đáng tin cậy cho một số thách thức cấp bách nhất về chăm sóc sức khỏe bằng cách sử dụng đổi mới công nghệ với khả năng phân tích và dữ liệu tiên tiến.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.